Dần lộ diện kép chính ở U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 02/03/2015 07:24:00 +07:00

5 ngày tập trung, 7 buổi tập, U23 Việt Nam đã lộ dần những kép chính kép phụ và cuộc cạnh tranh vị trí vào đoạn nước rút.

(VTC News) – 5 ngày tập trung, 7 buổi tập, U23 Việt Nam đã lộ dần những kép chính kép phụ và cuộc cạnh tranh vị trí vào đoạn nước rút.

Thủ môn

Ở vị trí gác đền Văn Tiến (HAGL) và Phí Minh Long (Hà Nội T&T) rõ ràng nổi bật hơn những Nguyễn Hoài Anh (Quảng Ninh), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Phạm Văn Phong (Đồng Nai) cả về thành tích, kinh nghiệm thi đấu lần việc thể hiện mình trên sân tập.
Phí Minh Long (trái) và Văn Tiến gần như sẽ được lựa chọn cho vị trí gác đền (Ảnh: Hà Thành)
Vấn đề của Văn Tiến và Phí Minh Long lúc này là cạnh tranh vị trí số 1. Trong khi đó Hoài Anh, Ngọc Tuấn và Văn Phong sẽ phải cạnh tranh để giành lấy suất còn lại ở U23 Việt Nam.

Trung vệ

Trong các trung vệ được gọi lên tập trung lần này, gương mặt được HLV Miura tin tưởng nhất chính là đội trưởng Quế Ngọc Hải. Cầu thủ thuộc biên chế SLNA này có thể coi là học trò cưng của HLV Miura khi đã cùng ông làm việc ở Olympic Việt Nam tại ASIAD 17 lẫn ĐTQG tại AFF Cup.
Quế Ngọc Hải không chỉ là đội trưởng mà sẽ còn là thủ lĩnh hàng thủ U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Vì thế, các ý tưởng xây dựng hệ thống phòng ngự ở U23 Việt Nam, đặc biệt là cặp trung vệ, đều coi cầu thủ xứ Nghệ này là “nhân vật chính”. Những trung vệ còn lại gồm Bùi Tiến Dũng, Phạm Mạnh Hùng và Phạm Hoàng Lâm sẽ phải cạnh tranh với nhau cho vị trí đá cặp cùng Quế Ngọc Hải.

Hậu vệ cánh

Hành lang cánh phải gần như Thanh Hiền (Đồng Tháp) và Văn Sơn (HAGL) đã chắc suất. Việc còn lại là ai sẽ giành quyền đá chính. Hai cầu thủ này có trình độ ngang nhau. Thanh Hiền tỏ ra kinh nghiệm và chững chạc hơn Văn Sơn, nhưng lại không thể hỗ trợ tấn công tốt bằng cựu cầu thủ U19 Việt Nam.
Lê Văn Sơn hoàn toàn có cơ hội đánh bại Thanh Hiền để chiếm suất đá chính (Ảnh: Quang Minh)
Phía đối diện, Lê Đức Lương (HAGL) dù lâu không đá ở ví trí hậu vệ cánh sở trường (tại HAGL anh được điều vào đá trung vệ) song vẫn nổi bật hơn cả. Trần Phước Thọ (Long An), Lê Cao Hoài An (Khánh Hoà) sẽ phải cạnh tranh suất dự bị. Tuy nhiên, đưa Mạnh Hùng ra đá ở vị trí này cũng là một phương án khi mà trong các buổi tập vừa qua, ông thầy người Nhật thi thoảng lại đẩy trung vệ của SLNA ra biên.

Tiền vệ trung tâm

Tuấn Anh (HAGL) là cái tên phải nhắc đến đầu tiên ở vị trí này. Cựu nhạc trưởng của U19 Việt Nam ngoài bài tập… nhảy dây là khó nhằn còn lại đều ghi điểm trong mắt HLV Miura. Việc anh tiếp tục là thủ lĩnh tuyến giữa của U23 Việt Nam là điều không còn nghi ngờ.
Tuấn Anh là lựa chọn hàng đầu cho vị trí giữa sân của HLV Miura (Ảnh: Quang Minh) 
Vấn đề lúc này với HLV Miura là người đá cặp với Tuấn Anh. Lương Xuân Trường không còn cơ hội khi đang phải chiến đấu với chấn thương. Duy Mạnh dường như là phương án khả thi hơn Huỳnh Tấn Tài bởi tiền vệ của Hà Nội T&T có sức vóc, có khả năng tranh chấp tốt, có thể bù đắp khả năng thu hồi bóng cho Tuấn Anh.

Tiền vệ cánh

Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hoá) đều là những cái tên còn khá xa lạ. Cũng bởi vậy không mấy người có thể tập trung theo dõi họ trong các buổi tập vừa qua. Nhưng đây là hai nhân tố bí ẩn, có thể đánh bật Hoàng Thanh Tùng, Hồng Duy của HAGL trong bối cảnh cả 2 cựu bịnh U19 Việt Nam đang gặp chấn thương.

Nói thế có nghĩa những cái tên còn lại đến từ SHB Đà Nẵng là Hồ Ngọc Thắng (cánh phải) và đặc biệt là Võ Duy Toàn (cánh trái) sẽ được chấm đầu tiên cho hai hành lang hàng tiền vệ của HLV Miura.
Võ Huy Toàn cũng gần như chắc chắn sẽ đá chính ở vị trí tiền vệ trái (Ảnh: Quang Minh)
Tiền đạo

Trong 6 tiền đạo lên tập trung U23 Việt Nam đợt này gồm Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Hồ Phúc Tịnh (SLNA) sẽ có ít nhất 2 câu thủ phải ra về.

Hiện tại, việc dự đoán người phải ra về ở hàng công vẫn rất khó xác định chứ đừng nói tới người đá chính. Tuy nhiên, theo quan sát trong các buổi tập vừa qua, có vẻ như Công Phượng đã được HLV Miura nhắm tới vị trí tiền đạo lùi.
Công Phượng đang được thử nghiệm ở vị trí sở trường - tiền đạo lùi (Ảnh: Quang Minh)
Từ nay đến ngày chốt quân số 23 cầu thủ, U23 Việt Nam còn phải trải qua ít nhất 4 trận đấu giao hữu nữa. Khi đó, ông thầy ngườ Nhật sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho các phương án của mình.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn