Dân liên tiếp bắt được cá sấu 'khủng' giữa khu dân cư

Thời sựThứ Tư, 30/12/2015 03:14:00 +07:00

Người dân huyện Thăng Bình (Quảng Nam) liên tiếp bắt được các cá thể cá sấu dài hơn 1m, nặng hơn 30kg tại khu dân cư.

Người dân huyện Thăng Bình (Quảng Nam) liên tiếp bắt được các cá thể cá sấu dài hơn 1m, nặng hơn 30kg tại khu dân cư.

Ngày 30/12, lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã bàn giao con cá sấu cho Công ty TNHH Khải Hoàn (địa chỉ xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên) nuôi dưỡng để phục vụ công tác điều tra.

30 ngày sau, nếu không có người đến nhận, cá thể này sẽ được cơ quan kiểm lâm xử lý theo luật định.
Con cá sấu người dân bắt được. Ảnh: Kiểm lâm Quảng Nam.
Con cá sấu người dân bắt được. Ảnh: Kiểm lâm Quảng Nam. 
Bốn hôm trước, trong quá trình đi săn, người dân phát hiện một con cá sấu nằm trong khu dân cư thôn Bình Hiệp (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình).

Sau gần một giờ, hàng chục người dân đã vây bắt thành công con cá này. Theo cơ quan chức năng, cá thể này có chiều dài khoảng 1,2 m, nặng hơn 30 kg và thuộc loài cá sấu Xiêm. Đây là lần thứ hai, người dân Quảng Nam bắt được cá sấu to như thế này.

Trước đó, sáng 10/4, ông Lê Ngọc Vân (40 tuổi, thôn An Thọ, xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cũng phát hiện một con cá sấu nằm phơi nắng ở quốc lộ 1A (đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình).

Thấy có người tiến lại gần, con cá liền phóng xuống hồ nước gần đó. Ông Vân chạy về nhà gọi thêm nhiều người khác hỗ trợ. Hơn một giờ sau, con cá này mới bị bắt bằng cách kích điện. Cá thể này có chiều dài khoảng 1 m, nặng hơn 30 kg. Ông đã bán cho thương lái với giá hơn một triệu đồng.

Lãnh đạo Hạt kiểm lâm Thăng Bình, cho biết đang điều tra việc cá sấu xuất hiện ở gần khu dân cư để có biện pháp khuyến cáo người dân phòng tránh.

Video: Mèo dương vuốt dọa cá sấu chạy trối chết

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn