Dân 'kém ý thức', Chủ tịch huyện lắp đèn ưu tiên vào xe công

Thời sựChủ Nhật, 17/01/2016 08:30:00 +07:00

Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) sử dụng xe biển xanh lắp đèn ưu tiên vì lý do... người dân kém ý thức.

Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) sử dụng xe biển xanh lắp đèn ưu tiên vì lý do... người dân kém ý thức.

Theo phản ánh của người dân thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An, thời gian qua họ nhìn thấy chiếc xe Toyota 7 chỗ ngồi bên trên được gắn đèn tín hiệu ưu tiên.

Chiếc xe trên thuộc quản lý của UBND huyện Quế Phong và người thường xuyên sử dụng xe vào công việc cơ quan là ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong.
Chiếc xe biển xanh của UBND huyện Quế Phong được lắp đèn ưu tiên bên trên
Chiếc xe biển xanh của UBND huyện Quế Phong được lắp đèn ưu tiên bên trên  
Nhiều người dân tham gia giao thông tại Quế Phong rất bất ngờ khi chiếc xe này lắp đèn ưu tiên trên nóc xe, trong khi trên địa bàn không có công việc khẩn cấp hay sự cố thiên tai, dịch bệnh…

Theo Nghị định 109/2009/NĐ-CP quy định về tín hiệu của xe được quyền ưu tiên thì Nghị định này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng các xe được quyền ưu tiên, gồm: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ, xe quân sự, xe Công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, xe Cảnh sát giao thông dẫn đường, xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh, xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật…

Chiều 16/1, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Văn Giáp xác nhận thông tin về chiếc xe Toyota 7 chỗ ngồi của UBND huyện Quế Phong được lắp đèn ưu tiên.

Ông Giáp nói: “Đèn tín hiệu ưu tiên được lắp trên xe hơn một năm nay và có giấy phép của phía công an. Mục đích là để các xe khác tránh cho an toàn chứ ý thức người dân ở đây rất kém. Tài xế của UBND huyện bỏ đèn ưu tiên lên nóc xe chứ chưa bao giờ sử dụng cả”.

Ông Giáp cho biết thêm: “Đèn tín hiệu ưu tiên đặt lên nóc xe để lúc nào có nhiệm vụ khẩn cấp như thiên tai, bão lụt, dịch bệnh… thì sử dụng chứ để vậy cũng không ảnh hưởng gì cả. Sau khi nhận thông tin phản ánh, tôi thấy việc lắp đèn ưu tiên như vậy cũng không hay lắm và hôm nay đã cho tài xế tháo đèn ưu tiên này khỏi xe”.

Video: Xe cứu thương biển xanh đánh võng trên đường
Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn