Dẫn hàng chục người trốn sang Trung Quốc để nhận 'tiền hoa hồng'

Pháp luậtThứ Tư, 09/03/2016 04:55:00 +07:00

Chuyên tổ chức đưa người sang Trung Quốc lao động trái phép, Tứ sẽ nhận được 5,5 triệu đồng đối với mỗi người đi trót lọt.

Chuyên tổ chức đưa người sang Trung Quốc lao động trái phép, Tứ sẽ nhận được 5,5 triệu đồng đối với mỗi người đi trót lọt.

Chiều 9/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Duy Tứ (SN 1977, trú ở xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Nguyễn Duy Tứ tại cơ quan công an
Nguyễn Duy Tứ tại cơ quan công an 
Theo tài liệu điều tra, vào ngày 27/2, nhận được thông tin về một nhóm người chuẩn bị xuất cảnh sang Trung Quốc lao động trái phép ở phía Nam đèo Lý Hòa (thuộc xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch), Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công an huyện Bố Trạch ập đến bắt quả tang.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt giữ Nguyễn Duy Tứ khi đang tổ chức cho 17 người địa phương ra cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) rồi vượt biên qua Trung Quốc lao động chui.

Bước đầu Tứ thừa nhận hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài của mình. Nếu đưa trót lọt một trường hợp, y sẽ thu được 5,5 triệu đồng, Chỉ riêng chuyến này Tứ sẽ thu được 88 triệu đồng tiền “cò”.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cũng phối hợp với Phòng CSGT tỉnh đã thuyết phục, vận động và ngăn chặn 30 người đang đi trên 2 xe khách ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Video: Cả gia đình rủ nhau 'ôm' tiền tỷ vượt biên sang Campuchia
Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn