Dân Hàn Quốc nghe thấy tiếng nã pháo từ Triều Tiên

Thế giớiThứ Bảy, 20/02/2016 02:00:00 +07:00

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cư dân đảo Baengnyeong của nước này, gần ranh giới tranh chấp với Triều Tiên, nghe thấy tiếng nã pháo.

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cư dân đảo Baengnyeong của nước này, gần ranh giới tranh chấp với Triều Tiên, nghe thấy tiếng nã pháo từ nước láng giềng.

Reuters dẫn một nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 20/2 cho biết tiếng pháo được nghe thấy từ đảo Baengnyeong. Nó được cho là xuất phát theo hướng tây bắc từ phía Triều Tiên và có thể là một phần trong hoạt động tập trận.  

Đảo Baengnyeong cách Đường giới hạn phía bắc (Northern Limit Line - NLL) chỉ vài km và cách điểm gần nhất về phía bờ Triều Tiên chưa đầy 20 km. Bộ chỉ huy các lực lượng của Liên Hợp Quốc do Mỹ đứng đầu đã vạch ra NLL cuối cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.  
Hoạt động tập trận của Triều Tiên
Hoạt động tập trận của Triều Tiên 
Đây được coi là đường biên giới trên biển thực tế giữa hai miền Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không công nhận tính hợp pháp của NLL và khu vực này là nơi từng xảy ra một số cuộc đụng độ giữa hai bên.

Căng thẳng gia tăng ở bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân ngày 6/1 và phóng tên lửa tầm xa ngày 7/2. Hàn Quốc và Mỹ nói Triều Tiên đã vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Washington và Seoul sẽ bắt đầu cuộc tập trận quân sự quy mô lớn nhất từ trước đến nay vào tháng 3. Triều Tiên gọi đây là động thái chuẩn bị cho chiến tranh và tuyên bố sẽ có hành động đáp trả.


Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn