Dân Hà Tĩnh tự động tháo dỡ phần lấn chiếm vỉa hè

Thời sựThứ Hai, 20/03/2017 17:37:00 +07:00

Khi lượng chức năng ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ, rất nhiều người dân thành phố Hà Tĩnh đã tự động tháo dỡ những phần lấn chiếm.

Sáng 20/3, tổ công tác liên ngành kiểm tra trật tự đô thị, trật tự hành lang an toàn giao thông, vệ sinh môi trường Hà Tĩnh ra quân dẹp vỉa hè, giải phóng lòng, lề đường trên các tuyến đường như: Phan Đình Phùng, Nguyễn Biểu, Nguyễn Công Trứ... thuộc địa bàn phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh.

Video: Hà Tĩnh ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ     

111

Theo ghi nhận của PV VTC News, từ 7h ngày 20/3, đoàn liên ngành đã có mặt tại đường Phan Đình Phùng, tuyến đường được xem là điểm “nóng” về tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở thành phố Hà Tĩnh. (Ảnh: Phan Hiếu)

unnamed

Tại đây, nhiều cửa hàng kinh doanh quán ăn đã bị đoàn kiểm tra tiến hành tháo dỡ các biển quảng cáo, tầng cấp vi phạm nhô ra ngoài vỉa hè. (Ảnh: Phan Hiếu)

222

Các tấm biển quảng cáo, bạt che lấn chiếm vỉa hè của một cửa hàng kinh doanh giày, dép bị tháo dỡ. (Ảnh: Phan Hiếu)

01

Thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, thay vì chờ họ vào cuộc, nhiều hộ dân đã chủ động tháo dỡ, dọn dẹp, nghiêm chỉnh chấp hành việc giải phóng lòng, lề đường, trả vỉa hè cho người đi bộ. (Ảnh: Phan Hiếu)

44

Thậm chí, nhiều hộ kinh doanh đã thuê thêm thợ hoặc tự tay dỡ bỏ những biển quảng cáo và các hạng mục lấn chiếm vỉa hè.  

666

Những lối lên xuống lòng đường người dân tự xây cũng được tự giác đập bỏ. (Ảnh: Phan Hiếu)

02

Ông Nguyễn Văn Nam - một người dân thành phố Hà Tĩnh, nói: "Chúng tôi rất ủng hộ chủ trương trả lại sự thông thoáng trên vỉa hè cho người đi bộ của thành phố Hà Tĩnh. (Ảnh: Phan Hiếu)

777

Trung tá Nguyễn Công Dũng - Phó trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ quyết liệt trong việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến đường thành phố để trả lại cho người đi bộ". (Ảnh: Phan Hiếu)

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn