Dân gửi đơn thư khiếu nại, bí thư tỉnh 'trảm' bí thư xã

Thời sựThứ Bảy, 05/03/2016 12:10:00 +07:00

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) bị yêu cầu cách chức ngay vì có nhiều sai phạm

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) bị yêu cầu cách chức ngay vì có nhiều sai phạm, dẫn đến khiếu kiện kéo dài...

Ngày 4/3, ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch về tình hình cán bộ cơ sở sau Đại hội các cấp.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Đăng Quang đã yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch cách chức ngay Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu đối với ông Nguyễn Minh Tuấn vì có nhiều sai phạm, dẫn đến khiếu kiện kéo dài...

ng Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch
Ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch 

Theo ông Hoàng Đăng Quang, thời gian qua, ông Nguyễn Minh Tuấn đã có nhiều sai phạm khiến cán bộ, Đảng viên và nhân dân ở xã Quảng Châu bất bình và gửi đơn thư khiếu kiện kéo dài, gây mất ổn định tình hình.

Đơn thư cũng đã được gửi đến Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình và Bí thư đã giao ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, ban thường vụ huyện giải quyết dứt điểm, sớm ổn định tình hình địa bàn của xã, nhưng hiện nay vụ việc này vẫn chưa kết luận rõ.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch, ông Nguyễn Minh Tuấn có các vi phạm như sau: Chỉ đạo giải quyết đơn thư tố cáo không theo quy trình nguyên tắc của Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, có động cơ cá nhân.

Chỉ đạo giải quyết đơn thư của nhân dân thiếu quy định nguyên tắc của Đảng và quy định của pháp luật, đây là sai phạm rất nghiêm trọng.

Có hành vi trù dập cán bộ, Đảng viên và người tố cáo, gây bức xúc trong dư luận trên địa bàn xã. Quyết định trạm y tế xã thu các khoản phí, lệ phí không đúng pháp luật, tùy tiện.

"Tôi yêu cầu ban thường vụ Huyện ủy khẩn trương kết luận làm rõ, căn cứ vào tính chất, hành vi và mức độ sai phạm để có hình thức xử lý kỷ luật một cách nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước, việc xử lý phải bảo đảm khách quan, công tâm, minh bạch, thông báo cho Đảng bộ và nhân dân trong xã biết.

Sau buổi làm việc này, yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy cho thôi ngay chức vụ Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đối với ông Nguyễn Minh Tuấn" - ông Hoàng Đăng Quang chỉ đạo.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn