Dân được vào viếng Đại tướng qua đêm đến 6h sáng 13/10

Thời sựThứ Bảy, 12/10/2013 03:31:00 +07:00

(VTC News) - Ban tổ chức lễ tang vừa thông báo người dân sẽ vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng đến 6h sáng ngày mai (13/10).

(VTC News) - Ban tổ chức lễ tang vừa thông báo người dân sẽ vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng đến 6h sáng ngày mai (13/10).

Theo kế hoạch trước đó, người dân sẽ được vào viếng từ 15h đến 21h ngày 12/10. Tuy nhiên, do lượng người đến viếng đông, ban tổ chức Lễ Quốc tang đã quyết định kéo dài thời gian người dân được vào viếng Đại tướng đến 6h sáng mai tại Nhà tang lễ Quốc Gia.
 Người dân xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Trước đó, lúc 12h ngày 12/10, Ban tổ chức lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thay đổi kế hoạch, người dân được vào viếng vị Đại tướng của nhân dân sớm hơn dự kiến 3 giờ.
Hàng nghìn người dân Thủ đô và từ khắp mọi miền Tổ quốc chờ đợi giờ phút được vào viếng Đại tướng. Từ sáng sớm, các đoàn người dài tưởng như bất tận, đi qua các con phố tới trước linh cữu, tiến đưa Người vào giấc ngủ ngàn thu.
Đến 15h30 phút (12/10), dòng người xếp hàng vào viếng Đại tướng đã kéo dài từ nhà tang lễ ra tận đường Trần Hưng Đạo và ngày càng đông hơn.
Tại Quảng Bình:  Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện ban tổ chức lễ Quốc tang cho biết, UBND tỉnh sẽ mở cửa tới khi người dân cuối cùng hoàn tất nguyện vọng đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Dự kiến lễ viếng tại Quảng Bình sẽ kết thúc lúc 6h sáng mai (13/10). Lễ truy điệu được bắt đầu đồng thời với cả nước vào lúc 7h.

Khoảng 13h chiều mai, máy bay đưa linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ sân bay Nội Bài sẽ hạ cánh xuống Đồng Hới. Sau đó, đoàn xe rước xe đưa linh cữu của Đại tướng di chuyển quãng đường 70km tới khu vực Vũng Chùa và an táng tại đây.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn