Dân đốt tổ ong, một nghĩa địa ở Huế bị cháy rụi

Thời sựChủ Nhật, 11/07/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Trưa ngày 10/7, nghĩa địa Cồn Mô, phường Phước Vĩnh (TP.Huế) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân đốt tổ ong.

(VTC News) - Trưa ngày 10/7, nghĩa địa Cồn Mô, phường Phước Vĩnh (TP.Huế) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân đốt tổ ong.


Ông Phán, một hộ dân sống gần nghĩa địa cho biết: “Thấy một ngọn lửa bốc cháy dữ dội ở nghĩa địa, sau đó lan nhanh ra, cả gia đình tôi kéo ống nước máy xịt xung quanh nhà và dùng tất cả mọi dụng cụ ứng cứu để ngăn chặn ngọn lửa cháy bùng bùng có nguy cơ bén vào nhà dân'.

Quanh khu vực nghĩa địa cháy có rất nhiều người dân sinh sống. Cỏ cây do nắng nóng nên hầu như đã khô héo vì thế ngọn lửa lây lan rất nhanh, một số địa điểm cháy tiến vào nhà hàng chục hộ dân xung quanh.


Toàn bộ nghĩa địa bị thiêu rụi dưới nhiệt độ rất cao ở Huế

Chị Trần Thị Lan, sống gần nghĩa địa Cồn Mô, kể lại: “Thấy lửa cháy gia đình nào cũng vội huy động mọi người ra dập lửa không thì nhiều ngôi nhà ở đây cũng bị thiêu rụi. Xung quanh khu vực cháy có nhiều khu trọ sinh viên, vì thế rất nhiều người đã hốt hoảng di chuyển đồ đạc ra khỏi phòng trọ, đề phòng nguy cơ cháy lan bất ngờ".

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy có thể do người dân đốt tổ ong,sơ ý để lửa cháy diện tích lớn ở khu nghĩa địa phường Phước Vĩnh. Sau nỗ lực dập lửa, đến 13 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Đây là vụ cháy nghĩa địa thứ 2 xảy ra trên địa bàn TP.Huế trong vòng 3 ngày. Trước đó, ngày 7/7, tại nghĩa địa khu vực 5, phường Trường An, TP.Huế, một ngọn lửa bốc cháy dữ dội, sau đó lan vào khu vực dân cư khiến hàng trăm người dân khu phố một phen khiếp vía.

Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn