Dân đổ xô đi "săn" tổ ong đỏ bạc triệu ở nghĩa địa

Thời sựThứ Sáu, 03/12/2010 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Đợt lũ vừa qua, tại nghĩa địa phường An Tây, TP Huế bỗng nhiên lộ thiên những khối đá tổ ong đỏ gần 1m3. Hàng trăm người dân đã đổ xô đào đem bán.

(VTC News) -  Đợt lũ vừa qua, tại nghĩa địa phường An Tây, TP Huế bỗng nhiên lộ thiên những khối đá tổ ong đỏ gần 1m3. Hàng trăm người dân đã đổ xô đi đào đem bán.

Mấy ngày gần đây, tại khu vực nghĩa địa phường An Tây (ven chân núi Ngự Bình, TP Huế) hàng trăm người dân đổ xô đi khai thác những khối đá màu nâu đậm mà họ gọi đó là đá tổ ong.

Đổ xô đi khai thác đá tổ ong đỏ bạc triệu

Vì đá tổ ong đỏ bán rất được giá nên lượng người đi khai thác ngày càng đông. Sau khi đào được, người dân lấy nước rửa sạch lớp đất bám bề ngoài, khối đá màu nâu hiện ra những đường nét trông rất đẹp. Chính điều này đã làm cho những người chơi đá cảnh đến tận nơi hỏi mua.

Đưa chiến lợi phẩm lên xe

Được biết, giá 1m3 đá tổ ong đỏ được mua ngay tại địa điểm khai thác là từ 1,2 - 1,5 triệu đồng. Bình quân một lao động mỗi ngày có thể kiếm được 500.000.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Chủ tịch phường An Tây cho biết, khu vực này đang được di dời mồ mả đề xây dựng trường học, khi đào lên, người dân phát hiện ra đá tổ ong. "Việc đào đá là sai phạm vì khai thác tài nguyên. Phường đã xuống làm việc, người dân đã cam kết san mặt bằng sau khi khai thác để năm tới xây trường tiểu học", ông Thành nói.

Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn