Dàn diễn viên 'Thần điêu đại hiệp' 1983: Người qua đời, kẻ xuống tóc đi tu

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 11/03/2016 06:00:00 +07:00

Dàn diễn viên của bộ phim "Thần điêu đại hiệp" 1983: Người còn kẻ mất, người thăng hoa, kẻ xuống tóc đi tu.

Dàn diễn viên của bộ phim "Thần điêu đại hiệp" 1983: Người còn kẻ mất, người thăng hoa, kẻ xuống tóc đi tu.

Thần điêu đại hiệp do đài TVB sản xuất năm 1983 được đánh giá là một trong mười tác phẩm truyền hình kinh điển của thập niên 1980.

 thần điêu đại hiệp 1983
Poster Thần điêu đại hiệp phiên bản 1983.

Phim với cặp đôi ngôi sao thủ vai diễn chính là Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên, đây được coi là một phiên bản phim để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ, làm nên hình tượng những Tiểu Long Nữ và Dương Quá kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ.

 thần điêu đại hiệp 1983
Cặp đôi Quá Nhi - Cô Cô của Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên.

Cặp đôi còn được coi là một trong những cặp đôi xuất sắc nhất của phim truyền hình Hồng Kông trong 20 năm qua. Phim còn ghi dấu tên tuổi của nhiều ngôi sao như Trần Phục Sinh vai Lục Vô Song, Thang Chấn Nghiệp vai Hoắc Đô, Nhậm Đạt Hoa vai Diệp Luật Tề...

Dưới đây là hình ảnh cũng như thông tin về các diễn viên đoàn phim ngày ấy, bây giờ.

Lưu Đức Hoa vai Dương Quá

 thần điêu đại hiệp 1983

Thần điêu đại đại hiệp là bộ phim giúp tên tuổi Lưu Đức Hoa trở thành một trong "Ngũ hổ tướng" đài TVB. Vai diễn của anh cũng trở thành vai diễn kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất của anh, khởi đầu cho hành trình đến ngôi sao sáng chói trong làng âm nhạc lẫn điện ảnh Hoa ngữ.

Đến nay tên tuổi Lưu Đức Hoa vẫn là một minh tinh màn bạc có một không hai. Divo 54 tuổi giờ đã có mái ấm gia đình với vợ là Á hậu Malaysia 1985 Chu Lệ Thanh và cô con gái 4 tuổi xinh xắn Lưu Hướng Huệ.

Trần Ngọc Liên vai Tiểu Long Nữ

 thần điêu đại hiệp 1983

Một hình tượng nàng Tiểu Long Nữ kinh điển trên màn ảnh. Trần Ngọc Liên mãi là Cô Cô của bao thể hệ khán giả một thời và đến nay cô vẫn được gọi bằng biệt danh là "Tiểu Long Nữ".

Đáng tiếc hồng nhan bạc mệnh khiến nữ diễn viên luôn đau đáu bởi một chữ tình, đặc biệt là mối tình “khắc cốt ghi tâm” với tà tử Châu Nhuận Phát dù mối tình đẹp như mộng đổ vỡ sau 5 năm khiến bao người tiếc nuối.

Đau đớn khiến Trần Ngọc Liên vội tìm đến cuộc hôn nhân với một thương gia Hoa kiều và theo chồng đến Mỹ định cư dù cô vẫn đi về Hồng Kông và Đài Loan đóng phim đều đặn.

Cuộc hôn nhân đầu và cũng là duy nhất kết thúc sau 9 năm vì bế tắc. Hiện tại, Trần Ngọc Liên quyết định sống một mình đến cuối đời và tâm nguyện ăn chay niệm Phật.

Lương Gia Nhân vai Quách Tĩnh

 thần điêu đại hiệp 1983

Tên tuổi ông được coi là một trong những ngôi sao võ thuật lừng danh thập niên 80. Lương Gia Nhân gia nhập làng giải trí khá muộn (41 tuổi) nhưng thành công cũng đến với ông khá sớm.

Ông nổi lên từ vai Kiều Phong trong phim Thiên long bát bộ (1982), một năm sau ông tiếp tục thủ vai Quách Tĩnh trong Thần điêu đại hiệp.

Hiện tại tài tử U70 vẫn hoạt động trong làng giải trí, bộ phim mới nhất của ông là vai Phong Thanh Dương trong Tiếu ngạo giang hồ và vai Tiêu Viễn Sơn trong Tân Thiên long bát bộ (2014). Tài tử 66 tuổi kết hôn năm 1979 và có một con gái Lương Hạo Thái.

Âu Dương Phong San vai Hoàng Dung

 thần điêu đại hiệp 1983

Nữ diễn viên từng là Hoa đán của đài aTV và TVB thập niên 80. Năm 1983 cô thủ vai Hoàng Dung trong Thần điêu đại hiệp và trở thành tạo hình kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất. 

Năm 1993, Hoa đán sinh năm 1953 từ giã màn ảnh nhỏ và tập trung học Đông y, trở thành bác sĩ châm cứu và mở lớp dạy châm cứu ở Hồng Kông.

Hiện tại nữ diễn viên 62 tuổi sống cùng chồng là tài tử Quách Phong và không có con cái.

Thang Chấn Nghiệp vai Hoắc Đô

 thần điêu đại hiệp 1983

Cùng với Lưu Đức Hoa, tên tuổi Thang Chấn Nghiệp cũng là một trong "Ngũ hổ tướng đài TVB". Ông nổi tiếng khắp châu Á nhờ bộ phim Hương thành nương tử, sau đó scandal tình ái với Ông Mỹ Linh và cái chết của nữ diễn viên hồng nhan bạc mệnh càng khiến tên tuổi Chấn Nghiệp gặp nhiều oan khuất.

Cuối những năm 90 của thế kỷ XX, tài tử 58 tuổi chính thức giải nghệ. Thang Chấn Nghiệp đã trải qua hai đời vợ và 6 người con (3 trai 3 gái), ông hiện sống với vợ thứ hai là nữ diễn viên Văn Thanh.

Thang Chấn Nghiệp hiện kinh doanh ở đại lục và thi thoảng vẫn góp mặt trong một vài bộ phim truyền hình.

Trương Lôi vai Kim Luân pháp vương

  thần điêu đại hiệp 1983

Thập niên những năm 70 Trương Lôi chuyên trị đóng phim điện ảnh. Kể từ đầu thập niên 80 ông ký hợp đồng với đài TVB và tấn công mảng phim truyền hình, góp mặt trong nhiều bộ phim tên tuổi như Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp, Lộc đỉnh ký...

Trong số đó vai Kim Luân pháp vương được coi là một trong những vai diễn tiêu biểu của Trương Lôi. Hiện tại nam diễn sinh năm 1958 đã rời chính thức giải nghệ.

Nhậm Đạt Hoa vai Gia Luật Tề


 thần điêu đại hiệp 1983

Nhậm Đạt Hoa vốn là ngôi sao lớn được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất trong làng điện ảnh Hồng Kông. Năm 2010 ông đạt Nam diễn viên chính xuất sắc phim Năm tháng thần du.

Dù tuổi đời tài tử đã ngoài 50 nhưng Nhậm Đạt Hoa vẫn hoạt động tích cực với diễn xuất và thường xuyên góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình, thủ những vai nam chính.

Liêu An Lệ vai Quách Phù

 thần điêu đại hiệp 1983

Nữ diễn viên 59 tuổi từng góp mặt trong nhiều phim của đài TVB, trong đó bà gây ấn tượng sâu sắc với vai Tống Điềm Nhi phim Sở Lưu Hương và nhân vật Quách Phù của phim Thần điêu đại hiệp.

Năm 1968 bà kết hôn cùng anh trai tài tử Diệp Cẩm Thiêm là nhà quay phim nổi tiếng Diệp Thanh Lâm đồng thời chính thức giải nghệ.

Năm 2010 khi chồng bà chính thức xuống tóc đi tu, Liêu An Lệ tiếp tục tái xuất màn ảnh.

Huỳnh Mạn Nghi vai Quách Tương

 thần điêu đại hiệp 1983

Nữ diễn viên sinh năm 1964 từng góp mặt nhiều trong các phim truyền hình của đài TVB như Hương thành nương tử, Máu đỏ rửa thương bạc, Đầm cá sấu...

Về sau bà ký hợp đồng cùng Hãng phim Gia Hòa và đóng phim cho đài này như Kế hoạch A, thế nhưng sự nghiệp điện ảnh không phất lên hẳn, vì vậy bà chính thức giải nghệ vào đầu thập niên 90.

Lã Hữu Huệ vai Lý Mạc Sầu

 thần điêu đại hiệp 1983

Nữ diễn viên nhờ sở hữu gương mặt thanh tú cùng dáng người đẹp, vì vậy bà thường nhận được những vai diễn trong các phim cổ trang, đặc biệt vai những phu nhân hoặc phụ nữ phong trần hay những nữ ma đầu giết người không gớm tay, đồng thời để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem. Đến nay Lã Hữu Huệ vẫn tích cực hoạt động trong làng giải trí xứ cảng thơm.

Trần Phục Sinh vai Lục Vô Song

 thần điêu đại hiệp 1983

Nữ diễn viên sinh năm 1960 từng là Hoa đán một thời của đài TVB, bà gây ấn tượng với các vai diễn trong nhiều phim cổ trang võ hiệp nổi tiếng như Thiên long bát bộ, Ỷ thiên đồ long ký, Thần điêu đại hiệp, Tiếu ngạo giang hồ, Bích huyết kiếm...

Cuối những năm 80, Trần Phục Sinh kết hôn cùng ông trùm sòng bạc ở Ma Cao và chính thức giải nghệ. Về sau bà thường xuất hiện trong các sự kiện lớn với tư cách là một nữ diễn viên một thời.

Vương Ái Minh vai Trình Anh

 thần điêu đại hiệp 1983

Vươn Ái Minh được biết đến là ngôi sao màn bạc nổi tiếng thập niên những năm 60 của dòng phim tiếng Quảng Đông. Tên tuổi bà được xếp vào hàng “Thất công chúa” của làng điện ảnh Hồng Kông.

Vương Ái Minh cũng là một trong “Bốn bông sen vàng” của làng giải trí xứ cảng thơm, bên cạnh những nữ diễn viên nổi tiếng như Uông Minh Thuyên, Thẩm Điện Hà và Trương Đức Lan.

Những tác phẩm tiêu biểu của bà có thể kể đến như Nhất kiếm trấn thần châu, Thiên long bát bộ... Thập niên 80 bà chính thức giải nghệ và hiện tại bà tham gia kinh doanh nhà hàng ăn chay.

Tăng Giang vai Hoàng Dược Sư

 thần điêu đại hiệp 1983

Tài tử gạo cội 82 tuổi từng là diễn viên cốt cán của làng giải trí Hồng Kông, ông để lại nhiều tác phẩm tên tuổi được nhiều khán giả ái mộ.

Đến nay dù bước qua tuổi bát tuần nhưng Tăng Giang vẫn phong độ khi tham gia nhiệt tình trong các phim truyền hình cùng các chương trình truyền hình thực tế.

Tháng 8.2015, Tăng Giang xuất hiện tại một sự kiện và bị tài tử Tạ Hiền giáng cú tát khá thô bạo vì mâu thuẫn khiến báo giới xôn xao.

Dương Trạch Lâm vai Âu Dương Phong

 thần điêu đại hiệp 1983

Nam diễn viên thường được giao đóng những vai phản diện trong các phim cổ trang nhưng trong các phim hiện đại ông lại thường vào vai chính diện. Đặc biệt Dương Trạch Lâm đã ít nhất có 5 lần được vào vai Âu Dương Phong.

Cuối những năm 90 nam diễn viên di cư ra hải ngoại sinh sống và không còn tin tức.

Lưu Đan vai Hồng Thất Công

 thần điêu đại hiệp 1983

Lưu Đan là một diễn viên gạo cội của điện ảnh Hồng Kông, ông gây ấn tượng với các vai diễn tiêu biểu như Phòng Kính Nghiêu phim Bến Thượng Hải hay vai Hồng Thất Công trong Anh hùng xạ điêu truyền kỳ và Thần điêu đại hiệp.

Đến nay Lưu Đan tổng cộng đã đóng vai Hồng Thất Công 4 lần. Tạo hình ông lão râu tóc bạc phơ hiền từ và uy nghi đã trở thành kinh điển không ai có thể vượt qua.

Tần Hoàng vai Chu Bá Thông

 thần điêu đại hiệp 1983

Tài tử sinh năm 1948 đã có hơn 20 năm hợp tác cho đài TVB, tham gia 110 bộ phim truyền hình của đài này với những vai nhân vật béo tròn phúc hậu, nhân từ. Đến nay Tần Hoàng vẫn tích cực hoạt động trong làng giải trí.

Quảng Tá Huy vai Doãn Chí Bình

 thần điêu đại hiệp 1983
Nam diễn viên sinh năm 1956 bắt đầu hợp tác với đài TVB từ cuối những năm 70 và có thời gian dài đảm nhiệm vai trò MC cho các chương trình của phái đẹp.

Trong diễn xuất, Quảng Tá Huy thường vào những vai bác sĩ, luật sư, quan tòa...

Tháng 12.2015 ông mắc bệnh ung thư và qua đời ở tuổi 59.

Trần Anh Doanh vai Cô Ngốc

 thần điêu đại hiệp 1983

Nữ diễn viên sinh năm 1960 từng thủ nhiều vai diễn từ tiểu thuyết của Kim Dung như Cô Ngốc, Ân Lý, Hàn Tiểu Doanh, Thiên Sơn đồng lão...

Cuối thập niên 90 cô chủ yếu làm diễn viên lồng tiếng. Năm 2012 Trần Anh Doanh kết thúc hợp đồng với đài TVB sau 32 năm gắn bó và chính thức lui vào làm công tác hậu kỳ.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn