Dàn diễn viên phim ‘Hoa cỏ may’ giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 21/03/2014 03:12:00 +07:00

Sau 13 năm, nhiều người trong dàn diễn viên năm nào đã lập gia đình và không góp mặt trong phần 3 sắp tới.

Sau 13 năm, nhiều người trong dàn diễn viên năm nào đã lập gia đình và không góp mặt trong phần 3 sắp tới.

'Gió heo may tìm theo những bông cỏ may. Mùa thu đã qua cùng gió. Tìm trong kí ức ngọt ngào, xót thương thuở nào, về nơi chốn cũ. Đêm, quạnh hiu nhớ thương cuộc tình, thời gian vẫn trôi lặng lẽ, cùng theo cơn gió mong manh, giữa đêm dài, mùa đông buốt giá…'.

Khi những giai điệu này cất lên, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ bồi hồi nhớ về bộ phim Hoa cỏ may (2001) như nhớ về một hồi ức đẹp của tuổi trẻ.


Hoa cỏ may do Lưu Trọng Ninh viết kịch bản, kiêm đạo diễn, được chia làm 2 phần. Phần 1: Thời niên thiếu (4 tập), phần 2: Những ngày bình yên (8 tập).

Nội dung của phần 1 tập trung miêu tả những vấn đề nảy sinh tại nông thôn và thành thị khi đất nước vừa giải phóng. Nhân vật chính là 7 cô nhóc, cậu nhóc: Na, Hương, Hùng, Thái, Thủy, Bình, Tiến. Ở nhiều miền quê khác nhau nhưng nhóm bạn có duyên cùng tụ họp, trở thành những người bạn thân thiết và quyết định thành lập nhóm mang tên : 'Hà Nội tụ nghĩa'.


Tiếp nối phần 1, phần 2 tập trung vào cuộc sống của nhóm bạn khi đã trưởng thành, với những mối quan hệ rắc rối về tình yêu, tình bạn hay những lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai.

Với một kịch bản phim hấp dẫn cộng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp, bộ phim đã dành được rất nhiều tình cảm của người xem.


Chính vì nhận được nhiều sự ủng hộ nên năm 2012, đạo diễn Lưu Trọng Ninh quyết định thực hiện tiếp phần 3 của bộ phim với độ dài 30 tập. Trong khi chờ đợi phần 3 lên sóng truyền hình, cùng nhìn lại sự thay đổi của dàn diễn viên chính sau 13 năm.

Hồ Ngọc Hà vai Hương

Trong phim, Hồ Ngọc Hà đảm nhận vai Hương, một cô bé lai Mỹ. Hương sống côi cút cùng mẹ tại Sài Gòn. Khi mẹ Hương bị bắt vì hành nghề mại dâm, Hương chỉ biết bấu víu vào Hùng, cậu nhóc mồ côi mà Hương luôn coi như anh trai.

Thương cảm cho số phận của Hương, một chiến sĩ giải phóng người miền Bắc (chính là bố Na) nhận Hương về nuôi. Cả gia đình Na đều yêu thương và bao bọc Hương như ruột thịt, xong cô bé vẫn không tránh khỏi những mặc cảm về thân phận của mình.
hoa cỏ may
Hồ Ngọc Hà trong vai Hương - một cô bé lai Mỹ. 
Nhiều năm trôi qua, Hương lớn lên và trở thành một thiếu nữ mang vẻ đẹp lai đầy cuốn hút. Cô dành nhiều tình cảm cho Thái, cậu bạn từ thời niên thiếu. Nhưng tiếc rằng tình cảm đó không được đáp lại.

Trong lúc buồn bã, thất vọng nhất, Hương nhận được thư của mẹ ruột từ Mỹ gửi về. Mẹ Hương muốn cô sang đó để bà có cơ hội bù đắp cho con gái. Cuối cùng, sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, Hương quyết định đoàn tụ với mẹ, cũng là dịp để cô rời xa và quên đi mối tình đầu.


Hồ Ngọc Hà đóng phim Hoa cỏ may khi đang học năm thứ hai khoa piano tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Vai Hương dường như được 'đo ni đóng giày' cho Hà Hồ, bởi khi ấy, cô sở hữu gương mặt lai Tây bầu bĩnh, đôi mắt to tròn hoàn toàn phù hợp với tạo hình của nhân vật.
hoa cỏ may
Ngoại hình của Hà Hồ khi ấy rất phù hợp với vai Hương. 
Sau Hoa cỏ may, Hồ Ngọc Hà vào Sài Gòn theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Với môn nghệ thuật thứ 7, người đẹp tiếp tục tham gia thêm hai phim là Chiến dịch trái tim bên phải39 độ yêu rồi chia tay hẳn với trường quay. Cô dành toàn bộ sức lực cho sự nghiệp ca hát.
hoa cỏ may
13 năm sau Hoa cỏ may, Hồ Ngọc Hà đã trở thành nữ hoàng giải trí'  
hoa cỏ may
Hà Hồ và gia đình hạnh phúc trong chuyến du lịch nước ngoài. 
Do quá bận rộn với công việc nên Hồ Ngọc Hà không thể quay lại với Hoa cỏ may 3. Trong phần mới này, nhân vật Hương cũng không xuất hiện trong phim. Hương chỉ tồn tại trong lời kể của nhóm bạn, cô đã định cư ở Mỹ với mẹ và không có dịp trở lại quê hương.

Vi Cầm vai Na


Na là nhân vật được khán giả yêu mến nhất phim bởi vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện và tính cách hiền lành, tốt bụng. Na nhận được tình cảm từ 3 anh chàng là Tiến, Thái và Hùng.
hoa cỏ may
Vi Cầm trong vai Na, cô gái mang vẻ đẹp thánh thiện.

Từ nhỏ, Na đã là cô bé ngoan ngoãn, hiếu thảo, biết đỡ đần công việc cùng mẹ trong lúc bố tham gia chiến tranh. Từ khi có Hương ở cùng, Na yêu thương Hương như chị em ruột, luôn luôn an ủi để giúp Hương vượt qua những mặc cảm về bản thân.

Cũng chính vì gắn bó thân thiết và hay lo nghĩ cho Hương nên Na đã từ chối tình cảm của Thái. Bởi Thái chính là người đàn ông Hương yêu say đắm.


Chối bỏ Thái, Na đến với Hùng. Ban đầu chỉ vì Na muốn chạy trốn tình yêu với Thái và thương hại cho số phận của Hùng, nhưng càng về sau, tình cảm Na dành cho Hùng càng sâu đậm. Đó chính là tình yêu đích thực, bởi Na quyết tâm chờ đợi Hùng khi anh phải vào tù 5 năm.
hoa cỏ may
Na quyết tâm chờ Hùng 5 năm. 
Đến với Hoa cỏ may, Vi Cầm chỉ là 'tay ngang'. Bởi khi ấy, cô đang là sinh viên khoa violin của Nhạc viện Hà Nội. Dù là không chuyên nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc, Vi Cầm đã tạo nên một nhân vật khó phai trong lòng khán giả.

Vai diễn thành công này tạo cơ hội cho Vi Cầm xuất hiện trong nhiều bộ phim như: Phóng viên thử việc, Chuyện phố phường, Nhà có nhiều cửa sổ, Siêu thị tình yêu… Năm 2013, Vi Cầm trở lại màn ảnh nhỏ với 2 bộ phim rất thành công Hai phía chân trời Ông tơ hai phẩy.
hoa cỏ may
Vi Cầm kết đôi cùng Xuân Bắc trong phim Hai phía chân trời. 

hoa cỏ may
Vi Cầm rạng rỡ trong một buổi họp báo. Cô đã kết hôn vào năm 2009 và khá kín tiếng về chuyện gia đình. 

Dành được nhiều tình cảm của khán giả nhưng tiếc rằng Vi Cầm không tiếp tục góp mặt trong Hoa cỏ may 3. Thay thế cho cô là Nguyễn Thị Hà - cô gái từng lọt vào Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2012.

Quyết Thắng vai Hùng

Vẻ điển trai, phong trần của Quyết Thắng trong Hoa cỏ may từng làm xao xuyến trái tim của biết bao cô gái. Trong phim, anh thủ vai Hùng. Từ nhỏ Hùng đã sống lang thang, một mình kiếm sống tại Sài Gòn. Hùng không hề hay biết bố mẹ là ai và không có ý định đi tìm lại.

Thạo nghề sửa chữa xe từ nhỏ, lớn lên Hùng gây dựng cho mình một tiệm sửa xe. Làm ăn khá phát đạt, Hùng quyết định mở thêm một cơ sở tại Hà Nội. Trong chuyến ra Bắc khảo sát mặt bằng, Hùng hội ngộ nhóm bạn từ thuở thiếu thời. Và 'con ngựa bất kham' ấy đã bị vẻ đẹp dịu hiền của Na chinh phục. Hùng đến với Na bằng tình yêu pha lẫn sự tôn thờ.
hoa cỏ may
Vẻ phong trần của Hùng (Quyết Thắng) trong Hoa cỏ may. 
Tuy nhiên, khi tình yêu vừa chớm nở cũng là lúc tai họa ập xuống đầu Hùng. Cửa hàng trong Nam bị thiêu cháy không còn một dấu tích. Hùng giận dữ trở vào tìm cách trả thù thì lại rơi vào con đường phạm tội. Nhưng may mắn, Hùng vẫn còn những người bạn trong “Hà Nội tụ nghĩa”, vẫn còn Na, cô gái sẵn sàng hi sinh tuổi xuân để chờ đợi anh.
hoa cỏ may
Hùng là chàng trai chiếm được tình yêu của Na. 
Quyết Thắng từng là sinh viên của trường ĐH Thương mại, khoa Du lịch. Sau khi tốt nghiệp, anh về làm việc tại một khách sạn.

Nghe theo lời của một người bạn, Quyết Thắng thi vào lớp người mẫu của Cung Văn hóa Hữu Nghị và có cơ hội đóng một vài quảng cáo. Mãi đến năm 24 tuổi, anh mới tham gia đóng phim, chính là vai Hùng rất cá tính trong Hoa cỏ may.


Sau Hoa cỏ may, Quyết Thắng góp mặt trong một bộ phim cũng nổi tiếng không kém mang tên Những ngọn nến trong đêm rồi biến mất khỏi màn ảnh. Anh dành thời gian cho việc đào tạo người mẫu và kinh doanh thời trang.
hoa cỏ may
Quyết Thắng và hai cô công chúa nhỏ đáng yêu 
Sau nhiều năm rời xa ống kính máy quay, Quyết Thắng quyết định nhận lời tham gia Hoa cỏ may 3. Anh vẫn đóng nhân vật Hùng của mình ở những phần trước.

Anh cho biết: 'Nhân vật về cá tính không thay đổi, nhưng kịch bản tiếp theo này sẽ có nhiều tình tiết mới thay đổi phần nào quan hệ tình bạn giữa của Hùng với Thái. Hùng do ghen với Thái nên đã không còn là chính mình nữa. Hoa cỏ may 3 sẽ xuất hiện thêm một nhân vật rất đáng yêu. Đó là bé Ổi - con của Hùng và Na'.

hoa cỏ may
Quyết Thắng trên trường quay Hoa cỏ may 3 
Hải Anh vai Thái

Thái là một thanh niên có hoàn cảnh éo le, sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng bị lạc cha mẹ từ nhỏ. Bị bố mẹ nuôi ghẻ lạnh, cậu bỏ nhà lên thành phố tự lập thân. Đầu tiên chỉ là phu hồ nhưng dần dần với sự chịu khó, ham học hỏi và trách nhiệm với công việc, Thái đã trở thành một ông chủ thầu xây dựng.

Và rồi Thái tìm lại được bố mẹ đẻ của mình. Hoàn cảnh đã tạo cho Thái một tính cách kín đáo, kiệm lời trong cả chuyện tình cảm nhưng lại hết sức chu đáo, sống hết mình vì bạn bè.

hoa cỏ may
Thái là chàng trai hiền lành, sống nhường nhịn. Anh yêu Na nhưng không đủ can đảm để bộc lộ tình cảm. 
Đầu những năm 2000, Hải Anh là một nam người mẫu sáng giá trên sàn diễn thời trang thủ đô. Ban đầu, khi nhận được lời mời tham gia Hoa cỏ may, Hải Anh cũng còn e ngại bởi đây là một lĩnh vực hết sức mới mẻ đối với anh. Anh cũng quá bận rộn với lịch diễn, những buổi chụp hình và cả những giờ lên lớp tại khoa Kế toán - Tài chính (Trường Quốc tế Châu á).

Nhưng ngay sau khi đọc xong kịch bản phim, Hải Anh đã bị cuốn hút bởi nhân vật Thái mà đạo diễn dành cho mình. Anh cảm nhận được trong nhân vật này có một phần nào đó tính cách của chính mình.


Sau khi đoạt Giải vàng Siêu mẫu 2004, Hải Anh mở rộng tầm hoạt động nghệ thuật, vừa đi diễn thời trang vừa đóng phim. Anh để lại dấu ấn qua nhiều phim như: Đảo chắn sóng, Gió thổi qua rừng, Trò đùa của số phận, Cỏ đuôi gà, Cầu vồng tình yêu, gần đây nhất là Hoa nở trái mùa.
hoa cỏ may
Hải Anh và Vân Hugo trong phim Hoa nở trái mùa. 
Trong Hoa cỏ may 3, Hải Anh sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai Thái năm nào. Chắc chắn, đây sẽ vai diễn được rất nhiều khán giả chờ đợi.

Hiện nay, Hải Anh không bước đi trên sàn catwalk nhưng vẫn gắn bó với lĩnh vực thời trang với vai trò trợ lý cho Chủ tịch HĐQT tại một công ty thời trang. Tháng 3/2009, anh kết hôn với mối tình đầu kéo dài 12 năm của mình, chấm dứt cuộc sống độc thân.

hoa cỏ may
hoa cỏ may
Hình ảnh quý ông lịch lãm của Hải Anh hiện tại. 
Khánh Ly vai Thủy

Thủy là nhân vật nữ có cá tính mạnh nhất trong phim. Ngay từ nhỏ, Thủy đã bộc lộ rõ tính cách của mình: một cô tiểu thư đanh đá, đành hanh, luôn muốn mọi người phải làm theo ý mình. Thủy rất thích bắt nạt Tiến, 'hành hạ' Thái và luôn khinh khỉnh với những người ở trong khu nhà mình.

Một điều đặc biệt ở Thủy là tài chơi piano rất hay. Tiến đã từng nói với Thái: “Khi nghe nó chơi đàn, cậu sẽ không ghét nó nữa đâu”.


Tuy bề ngoài tỏ ra lạnh lùng, khó ưa nhưng Thủy là cô bé rất tốt bụng. Thủy luôn tìm mọi cách để giúp Thái tìm lại cha mẹ đẻ. Khi bố Na gặp tai nạn, cũng chính Thủy đem bán chiếc bát cổ của nhà mình để có tiền giúp đỡ gia đình Na.

Lớn lên, Thủy vẫn giữ cá tính riêng của mình, cô sống phóng khoáng, tự do và vẫn luôn hết mình khi bạn bè cần đến. Có tình cảm với Thái từ nhỏ, nhưng khi trưởng thành, Thủy lại dành trọn tình yêu cho Hùng.

Nhưng như Hùng đã nói, vì cả hai giống nhau nên không thể đến với nhau được. Sau này, Thủy chọn cho mình con đường đi xuất khẩu lao động để thay đổi cuộc đời.

hoa cỏ may
Thủy là cô gái có cá tính mạnh nhất phim.
Vai diễn ấn tượng này do Khánh Ly đảm nhận. Khi tham gia bộ phim này, Khánh Ly đang là một người mẫu khá có tiếng tại Hà thành. Chị cũng là một trong những lứa người mẫu đầu tiên tham gia đóng phim.

Với gương mặt góc cạnh và diễn xuất sâu sắc, Thủy của Khánh Ly là một trong những vai diễn khó quên nhất trong Hoa cỏ may.


Khánh Ly xa ánh đèn sân khấu từ lâu và cũng không tham gia Hoa cỏ may 3. Hiện giờ người phụ nữ ngoài 30 tuổi này đang làm phó giám đốc tại một công ty phát triển công nghệ. Chị lập gia đình cách đây 12 năm.
hoa cỏ may
Khánh Ly và ông xã trong hôn lễ của Hải Anh. 
hoa cỏ may
Dù đã rất xa mùa 'hoa cỏ may' năm ấy, nhưng Khánh Ly vẫn giữ được nét đẹp quyến rũ như xưa. 
Danh Sơn vai Bình

Bình (Danh Sơn đóng) là cậu thanh niên 'nhà quê' hiền lành, chân chất và rất thương mẹ. Khi mẹ đi bước nữa, Bình theo mẹ và cha dượng vào miền Trung lập nghiệp với nghề nuôi tôm.

Với bạn bè, Bình luôn luôn hết lòng hỗ trợ, giúp đỡ mỗi khi họ gặp khó khăn. Trong nhóm 'Hà Nội tụ nghĩa', Bình là người đầu tiên lập gia đình và có con.

hoa cỏ may
Bình trong Hoa cỏ may là cậu thanh niên hiền lành, mộc mạc. 
Thời gian đạo diễn Lưu Trọng Ninh khởi động dự án Hoa cỏ may (2001), Danh Sơn đang là sinh viên năm 3, khoa Đạo diễn (trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội). Một lần, Danh Sơn theo bạn cùng lớp lên Hội điện ảnh Việt Nam thì gặp đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Đạo diễn đã mời Danh Sơn vào dự án phim này, nhưng với vai trò là phó đạo diễn. Đến khi phim bắt đầu quay, vị đạo diễn kì cựu lại nhắm Danh Sơn cho vai Bình, bởi anh chàng có ngoại hình rất phù hợp với nhân vật này. Danh Sơn quyết định 'liều một phen' với vai trò mới.


Cảnh Danh Sơn nhớ nhất trong Hoa cỏ may là cảnh quay tại đầm nuôi tôm của gia đình Bình. Hôm đó là mùng 4 Tết năm 2000, trời rét căm căm mà Danh Sơn và Quyết Thắng vẫn phải mặc quần áo cộc tay, bốc từng nắm bùn ném lên bờ. Khi quay xong cảnh đó, cả hai đều 'run cầm cập'. nghe rõ cả tiếng răng đánh vào nhau lộp cộp.

Sau vai diễn đầu tay, Danh Sơn còn tham gia một số bộ phim khác như: Phía trước là bầu trời, Vị tướng tình báo và hai bà vợ, Đường thư, Mái trường yên tĩnh, Nợ Đồng Lần, Ma rừng…
hoa cỏ may
Hình ảnh hiện tại của Danh Sơn.
Cùng với Hải Anh, Quyết Thắng, Danh Sơn cũng góp mặt trong Hoa cỏ may 3. Anh cho biết về nhân vật của mình: 'Một điều thú vị trong phần 3 là nhân vật Bình có tới 6 đứa con. Bình ở ngoài đảo không có thú vui nào khác nên mới sinh nhiều con, với quan niệm bình dị là 'trời sinh voi sinh cỏ'. Mỗi khi có việc, Bình liền thổi còi để tập hợp và 6 đứa con xếp thành một hàng ngay ngắn'.
hoa cỏ may
Danh Sơn đang chỉ đạo diễn xuất cho diễn viên. Hiện anh đang công tác tại Hãng phim truyện Việt Nam. Năm 2013, bộ phim Làm chồng đại gia do anh làm đạo diễn đã hoàn thành và đang chờ lên sóng. 

Ngọc Quỳnh vai Tiến

Tiến (Ngọc Quỳnh) là cậu nhóc gầy gò, thư sinh, nhút nhát nhất phim. Đi học bị lũ trẻ lang thang bắt nạt, về nhà Tiến lại thành 'tay sai vặt' của cô tiểu thư Thủy. Tiến chăm chỉ, học giỏi nhưng không tự lập, làm việc gì cũng phải xin phép cha mẹ.

hoa cỏ may
Trong phim, Tiến là 'tay sai' của Thủy.
Lớn lên, tính nết của Tiến cũng không thay đổi, vẫn nhút nhát và thiếu quyết đoán. Tiến yêu thầm Na nhưng dám thổ lộ. Trong khi đó, cô nàng làm chung phòng nghiên cứu khoa học lại hùng hổ tấn công anh.

Biết là mình không có cơ hội đến với Na nên Tiến rút lui và bắt đầu chuyện tình rất hài hước với cô đồng nghiệp. Nhưng rút cuộc, chuyện tình của Tiến cũng không đi đến hồi kết, bởi anh chàng không dám yêu đương trong giờ làm việc, còn cô người yêu vô duyên đến mức mẹ Tiến không thể chấp nhận được.


Thủ vai anh chàng thư sinh này là diễn viên Nguyễn Ngọc Quỳnh. Ngọc Quỳnh từng là sinh viên trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. 13 năm sau Hoa cỏ may, Ngọc Quỳnh có những thay đổi lớn về ngoại hình, không còn là một anh chàng thư sinh gầy gò nữa.
hoa cỏ may
Ngọc Quỳnh - 13 năm sau Hoa cỏ may.
Anh vẫn duy trì nghiệp diễn với các bộ phim như Đi qua ngày giông bão, Tin vào điều không thể, Tình yêu không hẹn trước, Giấc mơ hạnh phúc… Hiện tại, Ngọc Quỳnh đang công tác tại nhà hát kịch Hà Nội.
hoa cỏ may
Ngọc Quỳnh trong phim Tình yêu không hẹn trước. 

Theo 2Sao

Bình luận
vtcnews.vn