Dàn diễn viên ‘Gái nhảy’ sau 12 năm giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/07/2015 03:15:00 +07:00

Sau thành công vang dội của phim "Gái nhảy", cuộc sống và sự nghiệp của Mỹ Duyên, Minh Thư, Bằng Lăng... đều có sự thay đổi rất lớn.

Sau thành công vang dội của phim "Gái nhảy", cuộc sống và sự nghiệp của Mỹ Duyên, Minh Thư, Bằng Lăng... đều có sự thay đổi rất lớn.

Tạo nên cơn sốt phòng vé chưa từng có vào năm 2003, Gái nhảy với 12 tỷ đồng doanh thu phòng vé được ví như “cú sốc” của màn ảnh Việt và mở đầu cho thời kỳ phim thương mại sau giai đoạn khủng hoảng.

Nhắc đến thành công của phim, không thể không nhắc đến Mỹ Duyên, Minh Thư, Bằng Lăng - những người đã góp phần tạo nên hiện tượng Gái nhảy trong thời gian dài

NSƯT Mỹ Duyên

Theo học múa ballet ở Liên Xô, nhưng khi về nước, Mỹ Duyên lại bất ngờ bén duyên với nghiệp diễn. Năm 2003, Mỹ Duyên gây bất ngờ với khán giả khi hoàn toàn vứt bỏ hình ảnh ngây thơ, hiền lành để thể hiện thành công vai cô gái làng chơi Hoa trong Gái nhảy.

Đây cũng là vai diễn đột phá, mang đến một hình ảnh khác biệt về một Mỹ Duyên đa tài, diễn xuất đầy bản năng trong mắt người hâm mộ.
gái nhảy
Phim Gái nhảy từng gây sốt.
Bên cạnh công việc đóng phim, Mỹ Duyên còn tham gia vào lĩnh vực kịch nói tại sân khấu kịch Idecaf. Năm 2007, chị được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những đóng góp dành cho nền điện ảnh nước nhà.

12 năm sau hiện tượng phim Gái nhảy gây náo loạn tất cả phòng vé, Mỹ Duyên giờ đã 43 tuổi và có một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên ông xã Việt kiều Đức và cậu con trai 3 tuổi Philly.
gái nhảy
Gia đình hạnh phúc của Mỹ Duyên.
Dù đã yên bề gia thất và dành nhiền thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ, Mỹ Duyên vẫn còn mặn mà với công việc diễn xuất. Sau 8 năm vắng bóng, năm nay chị quyết định trở lại màn ảnh rộng với vai diễn Cô Cô trong phim Kung Fu Phở.

Một điều thú vị là nhân vật Cô Cô trong phim là một cô gái mạnh mẽ với những đường võ điêu luyện không thua gì các đấng nam nhi. Vì thế, để hoàn thành vai diễn này, Mỹ Duyên phải phát huy hết tất cả sở trường ballet đã được học trước đây.

Bộ phim Kung Fu Phở thuộc thể loại hành động, hài hước, dự kiến ra mắt các rạp trong tháng 8.

Minh Thư

Tiếng vang mà phim điện ảnh Gái nhảy có được đã giúp cái tên Minh Thư tỏa sáng. Tiếc thay, nhân vật Hạnh trong Gái nhảy khiến Minh Thư hoàn toàn bị “chết vai”. Dù luôn chăm chỉ tham gia nhiều vai diễn lớn nhỏ trong phim điện ảnh lẫn truyền hình nhưng khán giả lại chỉ nhớ đến một “gái làng chơi” Minh Thư trong phim Gái nhảy.
gái nhảy
Minh Thư gắn với hình ảnh "gái làng chơi" trong phim Gái nhảy.
Vai Hạnh - một gái nhảy phải chịu mọi đắng cay, đau đớn, nhơ nhuốc trong cuộc sống và tình yêu - dường như đã “vận” vào chính cuộc sống đời tư của Minh Thư. Nữ diễn viên sinh năm 1976 cũng đã trải qua rất nhiều biến cố trong chuyện tình cảm.

Sau 3 năm biến mất khỏi showbiz, năm 2009, Minh Thư bất ngờ trở lại và tuyên bố đã bí mật kết hôn với người đàn ông kém cô 9 tuổi. Tuy nhiên, đến năm 2011, Minh Thư tuyên bố ly hôn với chồng trẻ dù giữa họ đã có với nhau một bé gái xinh xắn.
gái nhảy
Minh Thư và con gái.
Sau khi ly hôn, Minh Thư không ít lần chia sẻ về cuộc sống hôn nhân đầy nước mắt bên chồng trẻ và sự hắt hủi của gia đình chồng khi không thể chấp nhận một cô con dâu có xuất thân từ làng giải trí lắm thị phi.

Bằng Lăng

Sau khi phim ra mắt, “gái nhảy” Ngọc do Bằng Lăng thể hiện với vẻ mặt lạnh lùng, bất cần cùng vóc dáng người mẫu cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Dù là vai diễn đầu tay nhưng với vốn sống từng trải cùng khả năng giỏi quan sát, Bằng Lăng đã xuất sắc thể hiện một Ngọc bất cần đời, lạnh lùng, sexy nhưng ẩn trên trong là một tâm hồn cô đơn, luôn khao khát có được một tình yêu thật sự.
gái nhảy
Sau Gái nhảy, Bằng Lăng tham gia Nữ tướng cướp.
Dấu ấn từ Gái nhảy 1 giúp Bằng Lăng tiếp tục được đạo diễn Lê Hoàng tin tưởng mời hợp tác trong các dự án phim điện ảnh khác như Gái nhảy 2( Lọ lem hè phố), Nữ tướng cướp... Song song với phim điện ảnh, Bằng Lăng cũng góp mặt trong một vài dự án phim truyền hình.

Khi đang có trong tay rất nhiều cơ hội để tỏa sáng, Bằng Lăng bất ngờ kết hôn với một người đàn ông quốc tịch Đức. Hiện tại, cô sống bình yên bên chồng và hai cậu con trai tại Thái Lan.
gái nhảy
Bằng Lăng và ông xã.
Quang Dũng

Bên cạnh dàn chân dài, gợi cảm trong phim Gái nhảy, chàng ca sĩ Khang Dũng do Quang Dũng thủ vai cũng đã “đốn tim” biết bao phái yếu khi phim được ra mắt.

Tham gia ở phần 2 Gái nhảy (còn có tên là Lọ lem hè phố), Quang Dũng thể hiện nhân vật ca sĩ Khang Dũng yêu say đắm diễn viên Hạnh (Minh Thư thủ vai).

Vì tình yêu chàng ca sĩ quyết định bay vào Sài Gòn để cầu hôn cô, thế nhưng do bận rộn đóng phim nên Hạnh đã không đến gặp Dũng.

Đang lúc chán nản, Dũng bất ngờ có cuộc gặp gỡ định mệnh với gái nhảy Hoa (Mỹ Duyên). Từ những ác cảm ban đầu, Dũng dần dần phải lòng Hoa và giúp cô hướng thiện để làm lại cuộc đời.
gái nhảy
Ca sĩ Quang Dũng tham gia Gái nhảy phần 2.
Dù vấp phải nhiều nhận định trái chiều, nhưng nhờ vai diễn này, Quang Dũng bắt đầu được các đạo diễn chú ý đến. Năm 2006, Quang Dũng tham gia đóng phim điện ảnh Những chiếc lá thời gian.

Trong thời gian đóng phim, ca sĩ Quang Dũng và Hoa hậu Jennifer Phạm bất ngờ trúng “tiếng sét ái tình”. Một năm sau, cả hai quyết định kết hôn trong sự chúc phúc của người hâm mộ.

Thế nhưng, cuộc hôn nhân đẹp của Quang Dũng và Jennifer Phạm kéo dài không lâu. Năm 2011, Quang Dũng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tuyên bố đã ly hôn với Jennifer Phạm. Hiện tại, Hoa hậu Jennifer đã tái hôn và yên bề gia thất bên người mới. Quang Dũng vẫn là ông bố độc thân và dành nhiều thời để chăm sóc cho con trai Bảo Nam.

Anh Vũ, Minh Nhí

Được xem là người tiên phong đưa hình ảnh má mì vào trong phim Việt. Vai diễn má mì trong Gái nhảy 1 đã được nghệ sĩ hài Anh Vũ khai thác một cách mới lạ và lột tả hết bản chất bóc lột và tham lam của má mì chuyên dắt mối “gái nhảy”.

Tiếc thay, khi dự án Gái nhảy 2 bắt đầu rục rịch thì Anh Vũ lại từ chối tham gia phần 2 với lý do cát-xê mà đoàn phim trả cho anh quá thấp, chỉ bằng một nửa so với các bạn diễn khác. Từ chối Gái nhảy 2, Anh Vũ tiếp tục có duyên đảm nhận vai má mì trong phim Hồi xuân.
gái nhảy
Nghệ sĩ hài Anh Vũ.
Má mì Anh Vũ trong Hồi xuân không cần sự hỗ trợ của trang phục diêm dúa hay phấn son nhưng vẫn toát lên sự thâm hiểm, độc ác.

Thay thế Anh Vũ đảm nhận vai má mì trong phim điện ảnh Gái nhảy 2, Minh Nhí được xem là điểm gỡ gạc ít ỏi cho phim khi thường xuyên tạo ra tiếng cười.

Điểm đặc biệt của má mì do Minh Nhí thể hiện chính là nốt ruồi lớn trên mặt. Chi tiết này không chỉ gây cười, mà còn làm khuôn mặt Minh Nhí trở nên gian xảo và vô cùng đáng ghét. Điều này góp phần không nhỏ vào thành công cho vai diễn đầu tay trên màn ảnh rộng của Minh Nhí.
gái nhảy
Minh Nhí vào vai má mì.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn