Dân đánh vảy cá, vặt lông gà giữa phố Thủ đô: Phường trình phương án, quận 'im lặng'

Thời sựThứ Tư, 15/02/2017 15:00:00 +07:00

UBND phường Ngã Tư Sở đã xây dựng đề án về tổ chức, quản lý sắp xếp chợ tạm tại phố Cầu Mới và trình lên quận chờ phê duyệt, nhưng sau gần 3 tháng UBND quận Đống Đa vẫn “im lặng”.

Mới đây, VTC News có đăng tải bài viết “Dân tràn ra đường đánh vảy cá, vặt lông gà giữa phố Thủ đô” phản ánh về tình trạng vỉa hè, lòng đường tuyến phố Cầu Mới (Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội) ngang nhiên bị chiếm dụng để kinh doanh, trở thành một điểm buôn bán tấp nập.

img_7104-1800

Các quầy hàng, quán cóc vẫn ngang nhiên ‘mọc’ lên lấn chiếm toàn bộ vỉa hè, lòng đường của phố Cầu Mới gây mất mỹ đô thị và ảnh hưởng đến vệ sinh sinh môi trường xung quanh.

Liên quan đến vụ vệc này, chiều 14/2, trao đổi với PV VTC News, ông Hoàng Mạnh Dũng – Phó Chủ tịch phường Ngã Tư Sở cho biết: “Chính quyền phường đã nhiều lần ra quân xử lý, giải tỏa tình trạng họp chợ tràn lan tại phố Cầu Mới nhưng khi lực lượng chức năng đi khỏi, các hộ dân lại quay về buôn bán như cũ”.

Theo ông Dũng, nguyên nhân các quán cóc vẫn tiếp tục quay lại là do nhu cầu mua bán của người dân trên địa bàn rất lớn. Trong khi đó, chợ Ngã Tư Sở ngày càng xuống cấp, thu hẹp nên không thu hút được bà con tiểu thương vào buôn bán.

Một phần nguyên nhân nữa là do lực lượng và phương tiện của phường không đủ để cắm chốt thường xuyên tại một điểm.

Ông Dũng cho hay: “Trong tháng 11, UBND phường nhận được nhiều ý kiến cử tri về việc muốn giữ lại khu chợ trên phố Cầu Mới vì nhu cầu mua bán của tiểu thương cũng như người dân sinh sống quanh đó. Ngay khi tiếp thu ý kiến, phường đã tổ chức cuộc họp để bàn và lấy ý kiến từ hội đồng nhân dân và các bên liên quan.

img_7101-1803

Các hàng quán nơi đây thu hút được một lượng khách khá đông gây cản trở giao thông trên tuyến đường.

Sau khi nhận thấy sự nhất trí từ hội đồng nhân dân và các bên liên quan, phường đã lập đề án về quản lý chợ tạm tại phố Cầu Mới gửi cho UBND quận Đống Đa chờ phê duyệt”.

Theo tìm hiểu của PV, đã gần 3 tháng (29/11/2016 – 14/2/2017) kể từ khi nhận đề án tổ chức, quản lý sắp xếp chợ tạm tại phố Cầu Mới của phường Ngã Tư Sở, đến nay UBND quận Đống Đa vẫn im lặng.

img_7114-1806

 Đun nước, vặt lông gà, lông vịt ngay trên vỉa hè.

Trong khi đó, từng ngày các quầy hàng, quán cóc vẫn ngang nhiên ‘mọc’ lên lấn chiếm toàn bộ vỉa hè và phần lớn lòng đường của phố Cầu Mới gây mất mỹ đô thị và ảnh hưởng đến vệ sinh sinh môi trường xung quanh.

Đã đến lúc chính quyền địa phương cần khẩn trương tổ chức quy hoạch lại chợ Cầu Mới, nâng cấp, sửa chữa những chợ đã và đang xuống cấp để đáp ứng nhu cầu mua bán của tiểu thương và người dân. Tích cực hơn nữa trong việc dẹp bỏ nạn chợ cóc bám đường lộn xộn như hiện nay, trả lại sự thông thoáng cho phố Cầu Mới.

Video: Chợ cóc ngang nhiên chiếm dụng lòng đường trên phố Cầu Mới

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn