Dân đánh bạc còn quây đánh trưởng thôn, công an viên nhập viện

Pháp luậtThứ Ba, 01/03/2016 08:05:00 +07:00

Đến nhà người dân nhắc nhở giải tán chiếu bạc, trưởng thôn, công an bị chủ nhà nhốt trong phòng, hành hung đến ngất xỉu.

(VTC News) - Đến nhà người dân nhắc nhở giải tán chiếu bạc, trưởng thôn, công an bị chủ nhà nhốt trong phòng, hành hung đến ngất xỉu.
Chiều 1/3, Thượng tá Đào Minh Đức - Phó trưởng Công an huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh làm rõ nghi vấn vụ hành hung khiến một công an viên và một trưởng thôn phải nhập viện vào đêm 16/2/2016 tại thôn Tuần Tiến (Kiến Thiết, Tiên Lãng).

Trước đó, ngày 29/2 ông Vũ Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Kiến Thiết có cung cấp cho PV VTC News về thông tin vụ việc. 
Ông Nguyễn Thành Thúy - Trưởng thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết - Người bị đánh phải nhập viện khi đi giải tán đám đánh bạc
Ông Nguyễn Thành Thúy - Trưởng thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết - Người bị đánh phải nhập viện khi đi giải tán đám đánh bạc  
Theo ông Nhân, khoảng 23h ngày 16/2, ông Nguyễn Thành Thúy - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tuần Tiến cùng công an viên và lực lượng bảo vệ thôn đang trên đường đi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thôn thì nhận được tin báo của nhân dân, nên đến kiểm tra.

Đoàn phát hiện tại nhà ông Nguyễn Văn Đàn (SN 1960, hộ khẩu thường trú xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, tạm trú tại thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết) đang có đám tiệc mừng tân gia, bên trong có các đối tượng đang tổ chức đánh bạc.
Nhóm tuần tra vào nhà ông Nguyễn Văn Đàn, định nhắc nhở, giải tán đám đánh bạc này thì bị bố con ông Đàn và một số đối tượng khác tấn công.

Ông Nguyễn Thành Thúy và ông Phạm Thế Luân (công an viên) bị đánh trọng thương được người dân đưa đi điều trị tại Bệnh viện Kiến An và Bệnh viện Đa khoa Tiên Lãng ngay trong đêm 16/2.
Những chiếc áo đấm máu vẫn được ông Thúy để ở nhà, chưa được cơ quan chức năng lập biên bản thu giữ làm vật chứng
Những chiếc áo đấm máu vẫn được ông Thúy để ở nhà, chưa được cơ quan chức năng lập biên bản thu giữ làm vật chứng  
Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, công an huyện Tiên Lãng đã nhanh chóng chỉ đạo các đội nghiệp vụ Công an huyện triệu tập một số đối tượng nghi có liên quan về trụ sở để điều tra, làm rõ.
Ông Nhân cho biết thêm, từ khi xảy ra sự việc đến nay, chính quyền địa phương chưa nhận được thông tin phản hồi về kết quả điều tra, xử lý của Công an huyện Tiên Lãng. “Có thể họ đang điều tra xác minh nên chưa có kết quả”, vị chủ tịch xã nhận định.
Liên quan đến vụ việc nêu trên, ông Nguyễn Thành Thúy đã có đơn đề nghị gửi đến các cơ quan chức năng từ huyện Tiên Lãng đến TP Hải Phòng, vì cho rằng kẻ côn đồ hành hung bố con ông và công an viên đi làm nhiệm vụ đến nay chưa được xử lý.
Chia sẻ với phóng viên, ông Thúy nhớ lại, khoảng 23h đêm 16/2, nhận được tin báo của người dân, ông cùng 3 công an viên, bảo vệ đến nhà ông Nguyễn Văn Đàn để kiểm tra.

Tại đây, ông Phạm Thế Luân (công an viên) vào kiểm tra một căn phòng ở tầng trên thì phát hiện 4 người đang ngồi chơi bài chắn ăn tiền.

Thấy chỉ có mình ông Luân trong căn phòng xảy ra sự việc, một số người đẩy ông Thúy vào căn phòng này mặc cho ông liên tục giải thích là đến nhắc nhở để giải tán chiếu bạc, nhóm người này sau đó khóa cửa phòng, tấn công liên tục ông Thúy và ông Luân khiến ông Luân ngất xỉu.

“Ông Đàn còn hô to 'Đánh chết thằng trưởng thôn Tuần Tiến và thằng công an viên đi", ông Thúy nhớ lại.
Ông Thúy sau đó cũng bị hai đứa con trai ông Đàn xông vào phòng đấm đá bất chấp việc can ngăn của người khác, trong đó có ông Ré - Chi hội trưởng cựu chiến binh của thôn.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc 
“Sau khi mọi người dìu anh Luân về nhà thì cũng qua nhà gọi 2 con trai tôi là Nguyễn Bá Nhuận và Nguyễn Thành Tân báo sự việc, hai con trai tôi chạy sang thì thấy tôi đang bị bố con ông Đàn giữ và đánh, con tôi cùng một số người trong xóm yêu cầu ông Đàn mở cửa cho tôi ra nhưng ông Đàn không mở cửa và kéo cửa lại. 
Khi ông Đàn kéo cửa mạnh thì cửa kính vỡ, tôi chạy ra được. Hai con tôi chạy vào dìu tôi thì bố con ông Đàn lôi 2 con tôi lại, đánh chúng rất đau, trong đó có một số thanh niên trong nhà ông Đàn cũng tham gia đánh các cháu và hô là: “Đánh chết chúng nó đi" và vào phá nhà thằng trưởng thôn đi".

Dụng cụ bố con ông Đàn đánh chúng tôi là thanh kéo cửa và bàn ghế ăn. Đặc biệt là bố con ông Đàn còn bắt 2 con trai tôi quỳ xuống lạy thì mới tha cho tôi”, nội dung là đơn ông Thúy phản ánh.
Ông Thúy bức xúc bày tỏ: “Chúng tôi xét thấy không gì bức xúc bằng việc lực lượng an ninh đi làm nhiệm vụ mà bị người dân hành hung gây thương tích phải nằm viện mà cơ quan chức năng không xử lý. Điều này dễ dẫn đến bức xúc trong dư luận".

Trả lời về vấn đề này, Thượng tá Đào Minh Đức - Phó trưởng Công an huyện Tiên Lãng cho hay, vụ việc đang được xác minh làm rõ, khi có đủ cơ sở sẽ khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Video công an xã đánh chết người

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn