Dẫn chương trình World Cup bị đình chỉ vì chế giễu cầu thủ Hàn Quốc mắt 1 mí

World Cup 2018Thứ Bảy, 30/06/2018 07:34:00 +07:00

Một cặp đôi dẫn chương trình tại Mỹ bị đình chỉ công việc vô thời hạn sau khi có hành vi được coi là phân biệt chủng tộc trên sóng trực tiếp sau chiến thắng của đội tuyển Hàn Quốc trước đội tuyển Đức.

Theo The Guardian, James Tahhan và Janice Bencosme, hai người dẫn chương trình buổi sáng "Un Nuevo Día" của Telemundo có động tác dùng ngón tay kéo giãn khóe mắt khi chúc mừng chiến thắng 2-0 của đội tuyển Hàn Quốc trước nhà vô địch thế giới. Động tác được cho là chế giễu đặc điểm khuôn mặt của một số cộng đồng châu Á.

phan-biet-chung-toc-1

 Hành vi khiến hai người dẫn chương trình bị đình chỉ vô thời hạn. (Ảnh: SCMP)

Người xem phản ứng dữ dội khi đoạn video ghi lại hình ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội, khiến Telemundo – đài tiếng Tây Ban Nha của NBC Universal tại Miami – phải thực hiện việc kỷ luật.

“Chúng tôi vô cùng thất vọng với hành động của các cộng tác viên chương trình buổi sáng James Tahhan và Janice Bencosme khi đề cập đến đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc” – Telemundo nói trong một tuyên bố. “Công ty chúng tôi xem xét những hành động không phù hợp như thế này là rất trầm trọng vì nó đi ngược lại giá trị và tiêu chuẩn của chúng tôi.”

Hai người dẫn chương trình cũng đăng tải lên mạng xã hội lời xin lỗi của họ khi đã hành động không phù hợp và khiến cộng đồng châu Á cảm thấy bị xúc phạm.

Trước đó, huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona cũng bị một người dẫn chương trình “tố cáo” vì có hành động tương tự trước một nhóm cổ động viên Hàn Quốc trong trận đấu giữa Argentina với Iceland, dù vậy cuộc gặp này không được ghi hình lại.

Theo The Guardian, chiến thắng của Hàn Quốc trước Đức khiến nhiều cổ động viên tại Mexico City ăn mừng rộn rã, nơi hàng trăm người hâm mộ tụ tập trước đại sứ quán Hàn, nâng Tổng lãnh sự Han Bjoung-yin lên vai và nói “Người anh em Hàn Quốc giờ cũng như là người Mexico!”

Tuần trước, liên đoàn bóng đá Mexico bị phạt 10.000 USD vì có bài cổ động phân biệt giới tính trong trận đấu với Đức.

Video: Thua cá độ World Cup, uống thuốc tự tử rồi nhờ người thân đưa đi cấp cứu

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn