Dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo khẩn

Thời sựThứ Hai, 08/07/2019 07:16:00 +07:00

2 ngày nay người dân ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn buộc Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phải chỉ đạo khẩn.

Chiều 7/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương xử lý việc một số người dân chặn xe vận chuyển rác vào bãi rác Khánh Sơn khiến thành phố ứ đọng hàng tấn rác thải.

Anh-chan-xe-rac

 Người dân ngăn chặn không cho xe của Công ty Cổ phần môi trường đô thị Đà Nẵng chở rác vào Xí nghiệp xử lý rác Khánh Sơn.

Cụ thể, từ chiều 6/7, mặc dù đã được lãnh đạo thành phố và các sở, ngành chức năng cùng chính quyền địa phương tổ chức tiếp, đối thoại nhưng một số cá nhân vẫn cản trở, ngăn chặn trái phép, không cho các phương tiện vận chuyển rác vào Xí nghiệp xử lý rác Khánh Sơn.

Người dân ngang nhiên chặn xe làm phát sinh lượng rác tồn lưu rất lớn tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố, gây bức xúc trong nhân dân, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tại buổi tiếp và đối thoại với đại diện các hộ dân sáng 6/7.

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở TN-MT chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam và các tổ chức, cá nhân liên quan khẩn trương vận động, làm việc với các cá nhân có hành vi ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác vào khu vực Bãi rác Khánh Sơn.

Đồng thời, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các ngành liên quan tiếp và ghi nhận đầy đủ yêu cầu, kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến tình hình hoạt động của bãi rác Khánh Sơn (kể cả những yêu cầu, kiến nghị phát sinh sau buổi đối thoại của lãnh đạo thành phố với các hộ dân vào sáng 6/7)

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Đức Thơ cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm hành vi gây mất an ninh trật tự trên địa bàn của một số người dân có hành vi ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác vào khu vực Bãi rác Khánh Sơn.

Về biện pháp xử lý rác, Chủ tịch UBND Đà Nẵng yêu cầu Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức giải phóng toàn bộ lượng rác đang tồn lưu tại các khu dân cư, đảm bảo đến hết ngày 8/7 đưa hoạt động thu gom rác thải trở lại hoạt động bình thường.

Anh-do-rac

Không thể vào bãi rác, Công ty Cổ phần môi trường đô thị Đà Nẵng phải tạm đổ rác tại khu đất trống trên đường Đỗ Anh Hàn.

Trước đó, sáng 6/7, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng có buổi đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Tại buổi đối thoại, người dân yêu cầu chính quyền phải di dời bãi rác Khánh Sơn, không đồng ý chủ trương xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại đây.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn