Dân Catalunya bạo loạn đòi độc lập, trận Barca vs Las Palmas rơi thảm cảnh

Thể thaoThứ Hai, 02/10/2017 08:14:00 +07:00

4 khán đài sân Camp Nou hoàn toàn trống vắng khi cuộc bạo loạn ở xứ Catalunya nổ ra ở thời điểm trước khi trận đấu bắt đầu.

Barcelona đã có chiến thắng thứ 7 ở mùa giải này. Trên sân nhà Camp Nou, Lionel Messi cùng các đồng đội đánh bại Las Palmas với tỉ số 3-0 (Messi lập cú đúp), qua đó củng cố vững vàng ngôi đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Tuy nhiên, 90 phút tại Camp Nou đêm qua đã trở thành trải nghiệm không cầu thủ Barca nào muốn nhớ. Lần hiếm hoi trong lịch sử CLB, gã khổng lồ Tây Ban Nha phải chơi bóng trên sân nhà giữa những khán đài trống vắng.

l1

 Barca phải chơi trận đấu trên sân nhà giữa những khán đài trống vắng. (Ảnh: Reuters)

Nguyên nhân hoàn toàn nằm ngoài khuôn khổ bóng đá, bởi xứ Catalunya đang rơi vào cuộc bạo động khi người dân tham gia trưng cầu dân ý để giành lại độc lập, tách khỏi Tây Ban Nha. 888 người bị thương, cảnh tượng mà huyền thoại Gary Lineker miêu tả là "khủng khiếp và ghê tởm".

Trên thực tế, Barca tính đến khả năng hoãn trận đấu với Las Palmas trong bối cảnh hỗn loạn ở xứ Catalunya. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và BTC La Liga đều không đồng ý với phương án nói trên. Nếu quyết định hoãn (hoặc hủy) trận đấu, Barca sẽ bị xử thua 0-3, thậm chí bị trừ 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Hầu hết các cầu thủ Barca đều muốn thi đấu theo đúng lịch, dù ít ngày trước, đích thân Gerard Pique lên tiếng ủng hộ việc trưng cầu dân ý để xứ Catalunya tách khỏi Barca.

l2

 Nhiều người bị thương trong cuộc bạo động ở xứ Catalunya. (Ảnh: EPA)

Trận đấu chỉ diễn ra khi Hội đồng An ninh thành phố Barcelona cam kết đảm bảo an ninh. Không cổ động viên nào được phép vào sân, và 90 phút trên sân Camp Nou đã diễn ra an toàn, bất chấp tình hình hỗn loạn ngoài sân khiến các cầu thủ Barca không thể chơi tập trung trong gần như cả hiệp 1.

Theo thông tin mới nhất từ Daily Mail, hơn 90% cử tri đã yêu cầu độc lập cho xứ Catalunya. Dẫu vậy, các nhà chức trách cho rằng đây là cuộc trưng cầu dân ý bất hợp pháp. Xứ Catalunya sẽ tiếp tục hỗn loạn trong ít ngày tới, với một tương lai bất định. Bất định như chính triển vọng được chơi ở La Liga của những Barca hay Espanyol trong tương lai.

Video: Barca 3-0 Las Palmas

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn