Dàn cảnh va chạm để cướp gần 100 triệu đồng của khách rút tiền từ ngân hàng

Pháp luậtChủ Nhật, 29/04/2018 11:30:00 +07:00

Thấy người đàn ông vừa rút tiền từ ngân hàng ra, nhóm cướp bám theo hàng chục km rồi dàn cảnh va chạm để móc tiền khi nạn nhân dừng đèn đỏ.

Ngày 29/4, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận đã tạm giữ hình sự nhóm người dàn cảnh va chạm giao thông để cướp gần 100 triệu đồng của một người đàn ông vừa rút tiền từ ngân hàng ra.

Thông tin ban đầu, trưa 23/4, nhiều người dừng đi đường trên đường Võ Văn Ngân (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) thấy nhóm gồm 4 người đi trên 2 xe máy va chạm với 1 người đàn ông đang dừng đèn đỏ.

Nhóm người này bao vây rồi liên tục lớn tiếng dọa nạt, chửi bới người đàn ông khiến nạn nhân hoảng loạn. Lúc này, 1 tên trong nhóm nhanh tay móc 2 cọc tiền trong túi nạn nhân rồi lên xe định bỏ chạy.

Đúng lúc này, một tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức đi làm nhiệm vụ ngang qua phát hiện vụ việc.

Video: Dàn cảnh va chạm, giật túi xách của người phụ nữ nhanh như chớp ở Hà Nội

Tổ tuần tra ngay lập tức khống chế bắt được 2 tên trong nhóm là Lương Xương Phúc (41 tuổi) và Lâm Thị Thu Thảo (28 tuổi), cả 2 cùng ngụ quận 4 (TP.HCM), 2 tên còn lại lên xe thoát thân.

Tại cơ quan điều tra, Thảo và Phúc khai nhận nằm trong băng nhóm chuyên dàn cảnh đụng xe để móc túi những người đi đường.

Sáng 23/4, chúng phát hiện người đàn ông trên vừa rút tiền từ trụ sở một ngân hàng ở quận Bình Thạnh nên đã bám theo hàng chục km. Đến đường Võ Văn Ngân, khi nạn nhân dừng đèn đỏ, chúng ra tay hành độn và móc lấy 2 cọc tiền trong túi.

Tuy nhiên, khi chúng vừa móc được hơn 70 triệu đồng.của nạn nhân thì CSHS kịp thời xuất hiện và bắt giữ cùng tang vật.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, đồng thời hoàn thành hồ sơ vụ việc để xử lý nhóm người trên về hành vi dàn cảnh trộm tài sản.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn