Đàn cá kỳ lạ ở Cần Thơ phải đút cơm bằng thìa mới chịu ăn

Thời sựThứ Bảy, 23/11/2019 18:45:00 +07:00

Đút cơm trắng cho cá ăn bằng muỗng (thìa) nghe có vẻ là chuyện đùa nhưng lại là công việc quen thuộc của chủ đàn cá tai tượng ở Cần Thơ từ nhiều năm nay.

doc-dao-dan-ca-04

 Đàn cá tai tượng khoảng 70 con của anh Nguyễn Ngọc Chiến (27 tuổi, ngụ cồn Sơn, phường Bình Thủy, TP Cần Thơ) khiến nhiều người thích thú  bởi chỉ ăn cơm trắng và phải được đút bằng muỗng mới chịu ăn.

doc-dao-dan-ca-03

Chủ nhân của đàn cá đặc biệt này cho biết, khoảng 30 năm trước, ông cố của anh mưu sinh bằng nghề đánh bắt cá và chọn những con cá to để bán. Số còn lại, ông thường thả vào mương trong vườn nhà để nuôi. 

doc-dao-dan-ca-05 3

18 năm trước, cụ qua đời. Do bận lo hậu sự nên mấy ngày liền gia đình không ra cho cá ăn. Sau đó, dù dùng nhiều cách nhưng anh Chiến không thấy cá ăn trở lại như trước. 

doc-dao-dan-ca-01 4

 "Tôi đem đồ thừa trong nhà rồi mua thêm ngoài  nữa nhưng không con nào ăn hết. Tôi mới nhớ ông cố trước đó lấy cơm trắng cho chúng nên tôi thử, nhưng cá ăn rất ít. Tôi lấy muỗng đút thì có mấy con dạn lắm đến ăn, 2 con rồi 3 con. Mấy ngày sau cá lên ăn nhiều lắm”, anh Chiến chia sẻ.

doc-dao-dan-ca-02 5

 Cứ thế, công việc đút cơm cho cá ăn kéo dài đến nay. Đàn cá thì ngày càng gần gũi với chủ nhân. Mỗi lần anh Chiến cầm muỗng gõ nhẹ vào tô là lập tức đàn cá tụ lại nổi đầu lên, chờ được đút cơm.

doc-dao-dan-ca-07 6

 Nhiều người biết chuyện, không ngăn được hiếu kỳ nên kéo đến xem và xin trải nghiệm việc đút cơm cho cá.

THANH TIẾN - ANH KIỆT
Bình luận
vtcnews.vn