Dân Bình Định thức trắng đêm, gồng mình đối phó bão số 5

Thời sựThứ Tư, 30/10/2019 23:37:00 +07:00

Mưa lớn, mất điện, hàng loạt cây cối, mái nhà bị xô ngã ở TP Quy Nhơn, nơi dự kiến là tâm bão số 5 (bão Matmo), trong đêm 30/10.

Khoảng 22h30 ngày 30/10, theo ghi nhận của phóng viên VTC News, TP Quy Nhơn (Bình Định) bị gió mạnh quần thảo, nhiều thời điểm gió giật rất mạnh. Mưa lớn trút xuống nơi được dự báo là tâm của cơn bão số 5

Tại nhiều khu vực của TP Quy Nhơn, sóng biển dội lên cao trên 2-3m. Nhiều người dân thức trắng đêm để chống chọi với cơn bão và di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Các tàu thuyền cập bến neo đậu và ngư dân đều về nhà.

bao-so533 4

Mái che của người dân bị gió cuốn bay.  

Tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, hàng trăm hộ dân bị mất điện do gió giật rất mạnh và xuất hiện sấm sét. 

bao-qn

 Nhiều cây cối ở TP Quy Nhơn bị đổ vào tối 30/10.

Một lãnh đạo Điện lực thị xã An Nhơn cho hay, cơ quan này buộc phải ngắt điện do mưa lớn và sức gió mạnh. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi bão số 5 đổ bộ. 

23h cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định xác nhận, lực lượng hỗ trợ và ứng cứu trong cơn bão số 5 sẵn sàng phương án hỗ trợ mọi tình huống xảy ra sự cố. Bộ đội, công an, dân quân tại các địa phương được yêu cầu túc trực 24/24h nhằm ứng phó các tình huống xấu. 

quy-nhon

Khu vực TP Quy Nhơn.  

Cùng thời điểm này, đại diện UBND tỉnh Phú Yên xác nhận, khu vực thị xã Sông Cầu xuất hiện gió giật mạnh khiến nhiều cây cối bị đổ. 

"Hiện giờ  các lực lượng đang tập trung ứng phó vì bão có thể đổ bộ vào tỉnh Phú Yên, chúng tôi chưa tính được thiệt hại. Tuy nhiên, tính mang của người dân luôn phải được đảm bảo an toàn. Lực lượng xung kích tại các điểm ngập lụt luôn trực 24/24h để hỗ trợ nếu sự cố xảy ra", lãnh đạo tỉnh Phú Yên chia sẻ. 

Tối 30/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, khoảng 19h30 cùng ngày, do bão số 5 đang đổ bộ dẫn đến mưa lớn nên có 4 tàu vận tải chở 48 người bị trôi neo, mắc cạn.

THANH HẢI - TUYẾT TRINH
Bình luận
vtcnews.vn