Đàn anh tiếc khi Văn Thanh chỉ được đá V.League

Thể thaoThứ Ba, 04/07/2017 13:45:00 +07:00

Cựu tuyển thủ và là người hùng của Đồng Tâm Long An thuở hoàng kim, HLV Nguyễn Tuấn Phong đã thốt lên như vậy sau khi xem đàn em Vũ Văn Thanh bùng nổ trong màu áo CLB HAGL.

Cho đến lúc này, rất nhiều người hâm mộ vẫn nhớ như in bàn thắng lịch sử của Văn Quyến năm 2003 trong chiến thắng 1-0 vào lưới tuyển Hàn Quốc. Đó là trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2004, khi Việt Nam tạo nên cú sốc lớn ở châu lục bằng cách đánh bại ông lớn Hàn Quốc lúc đó xếp trong “tứ cường” của thế giới.

Clip: Bàn thắng khó tin của Văn Thanh ở trận gặp FLC Thanh Hóa

Bàn thắng đó là pha phản công kinh điển, với tình huống tiếp bóng và vẩy má đẳng cấp của Quyến “béo”, sau quả bấm bóng một chạm đẩy cảm giác của Tuấn Phong, người từng là một trong những tay chạy cánh phải hay nhất cùng thế hệ.

Hiện tại đang làm công tác gõ đầu trẻ tại trung tâm PVF, HLV Tuấn Phong đã thốt lên rằng “Văn Thanh chơi bóng tại Việt Nam thì hơi phí!” khi xem tiền vệ của HAGL chơi quá hay trong màu áo HAGL.

Ngay cả thất bại 3-5 trên sân Thanh Hóa cũng không thể che mờ được màn trình diễn của chàng trai người Hải Dương. Anh đã có bàn mở tỷ số từ quả đá phạt tầm xa. Kế đến bàn thắng thứ 2 ở phút 39 đã lột tả được các phẩm chất kỹ thuật của anh.

Nhận bóng từ đồng đội, Văn Thanh bất ngờ đảo người đánh lừa một hậu vệ FLC Thanh Hóa. Kế đấy, anh liếc vào trong như tìm đồng đội để chuyền, trước khi tiếp tục đánh lừa thủ môn Thanh Thắng bằng cú sút quyết đoán vào góc gần.

Văn Thanh cũng đặt dấu ấn trong bàn thắng thứ 3. Chính anh là người tung ra quả bấm bóng rất nhạy cảm vào khe giữa trung vệ và hậu vệ biên FLC Thanh Hóa để Văn Toàn phá bẫy việt vị thoát xuống căng ngang cho Công Phượng ghi bàn.

van thanh

 Văn Thanh vẫn đang có phong độ ổn định ở V.League.

“Không phải bây giờ mà tôi đã thấy Văn Thanh hay lâu rồi. Cậu ấy đá hậu vệ mà ghi bàn liên tục. Lại đá được ở cả 2 cánh. Tôi thấy Văn Thanh là mẫu cầu thủ rất toàn diện.

Đặc điểm khác khiến tôi ấn tượng với Văn Thanh là rất tự tin, bản lĩnh. Đặc biệt, Văn Thanh dứt điểm rất tốt nên có cơ hội là cậu ấy rất hay ghi bàn. Cùng với đó là ý thức chiến thuật và tốc độ, sức mạnh của Văn Thanh luôn tạo được niềm tin nơi bất cứ HLV nào”, Tuấn Phong nhận định.

Thực tế đây không phải lần đầu tiên Văn Thanh thu hút sự chú ý. Anh từng nổi rất sớm trong thành phần U.19 Việt Nam đời đầu từng trình làng ở Nhật Bản năm 2013 nhưng sau đó có giai đoạn hơi mất tập trung khiến nằm ngoài kế hoạch của HLV Guillaume Graechen giai đoạn sau của U.19 Việt Nam.

Chính cú sốc đó đã là lời cảnh tỉnh cho Văn Thanh. Để một năm sau, anh trở lại mạnh mẽ với tâm thế rất rõ ràng, tập trung tối đa cho sự nghiệp và dần khẳng định mình là một trong những cầu thủ hay nhất ở vị trí hậu vệ trái, sau đó là tiền vệ thậm chí là tiền đạo.

HAGL đang gặp khủng hoảng, nhưng trong đó không có Văn Thanh khi chàng trai quê Hải Dương tiếp tục là một trong những cầu thủ chơi hay và ổn định nhất.

Đó chắc chắn là điều HLV Hữu Thắng rất cần khu bước vào giai đoạn tập trung quan trọng cho vòng loại U.23 châu Á cũng như ngay sau đó, quan trọng nhất là SEA Games 2017.

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn