Đàm Vĩnh Hưng ra mắt MV xúc động về người lao động nghèo

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 30/01/2018 11:20:00 +07:00

Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ giới thiệu MV mang tên "Mẹ Việt Nam" chứa đựng đầy nước mắt của những người con xa quê.

Ngày 29/1, Đàm Vĩnh Hưng cùng ekip tổ chức đêm nhạc từ thiện vơi sự tham gia của hơn 1000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên khắp địa bàn TP.HCM và những vùng lân cận.

Đây là sự kiện nhằm mục đích mang lại niềm vui cho những người nghèo trước dịp Tết Nguyên Đán 2018, bao gồm những hoạt động trao 1000 phần quà Tết, giao lưu ca hát, chụp ảnh lưu niệm cùng các công nhân khu chế xuất, học sinh sinh viên, người bán vé số, khuyết tật,…

Chương trình được xem là chuỗi hoạt động có giá trị nhân văn qui mô nhất hướng về ngày Tết của nam danh ca sau việc tặng hàng trăm phần quà Tết cho trẻ em, tổ chức đêm nhạc Tình nghệ sĩ quyên góp cho nghệ sĩ già khó khăn vào những năm trước.

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (7)

Thông qua hoạt động "Xuân tha hương", Đàm Vĩnh Hưng hi vọng có thể mang đến chút ấm áp đến những người xa quê để họ có thêm động lực để về quê đoàn tụ cùng gia đình và phấn đấu hơn trong cuộc sống.

Không chỉ trao quà, Đàm Vĩnh Hưng còn mang đến cho những khán giả đặc biệt một đêm nhạc đúng nghĩa với hàng loạt những bản hit như Chúc Xuân, Xuân yêu thương, Vì anh là soái ca, Người tình trăm năm... Anh còn cùng với các khách mời đặc biệt như Hoài Lâm, Thu Hằng Bolero trình diễn những bản song ca ngọt ngào như Xót xa, Biển tình...

Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn hé lộ một số ca khúc anh sẽ phát hành trong dịp xuân năm nay như Xuân trên đất Việt, Tâm sự nàng Xuân, Mẹ Việt Nam... Nổi bật trong số đó là MV Mẹ Việt Nam, một sản phẩm âm nhạc đặc biệt và đi ngược lại xu hướng của giới trẻ hiện nay.

Ca khúc Mẹ Việt Nam do một nhạc sĩ hải ngoại sáng tác, với phần ca từ và giai điệu da diết như thay lời muốn nói của nhiều người nghèo xa quê không có điều kiện sum họp bên gia đình. MV khai thác những câu chuyện cảm động của những hoàn cảnh mà Mr. Đàm bắt gặp sau những chuyến lưu diễn.

Lý giải cho việc này, Đàm Vĩnh Hưng cho biết Mẹ Việt Nam là hướng đi lạ được phát triển để khai thác thêm nhiều khía cạnh trong đời sống thường bị bỏ qua. Cuộc sống không chỉ có niềm vui, mà còn nhiều chuyện cảm động, chứa đựng nhiều bài học nhân văn sâu sắc đến từ nỗi buồn và khát vọng được đoàn tụ của những người con xa quê.

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (6)

Trong đêm diễn, Đàm Vĩnh Hưng còn bày tỏ niềm vui khi gia đình anh bình yên trở lại và không có thêm sóng gió nào đến nữa trong một năm qua là nguồn cảm hứng để anh thực hiện MV này.

MV Mẹ Việt Nam được thực hiện tối giản từ các góc máy đến tông màu đen trắng độc lạ, mang hình thức phim tài liệu ngắn, tập trung khắc họa chân dung các nhân vật qua cuộc sống xa nhà, những giọt nước mắt và nụ cười tự an ủi bản thân của họ.

Đạo diễn Trần Quốc Vương và cả ekip tốn nhiều thời gian để theo chân cuộc sống mưu sinh của những hoàn cảnh đặc biệt nhằm ghi lại những hình ảnh chân thật nhất. Ekip cũng tổng hợp những đoạn clip ngắn ghi lại cảnh người Việt hải ngoại vẫn miệt mài làm việc dù Tết đến gần do người hâm mộ trên khắp thế giới gởi về.

Nam ca sĩ xin phép quay lại những đoạn giao lưu này để làm tư liệu cho clip tổng hợp cuộc đời mình và quyết định trích một phần để mang vào MV Mẹ Việt Nam. Anh chia sẻ: “Tôi muốn mọi người cải tạo thật tốt để sớm trở về với gia đình, đừng vội vàng hấp tấp để rồi bản thân lại tiếp tục rơi vào vòng lao lý”.

batch_MV ME VIET NAM (43) 3

Trong MV "Mẹ Việt Nam", Mr. Đàm còn lồng ghép khéo léo hình ảnh một buổi biểu diễn của anh cho các phạm nhân trong trại giam cách đây không lâu. Anh cho biết, trong vòng 3 năm nay, anh đều được mời tham gia những chương trình đặc biệt cho những phạm nhân. 

Trong MV Mẹ Việt Nam, những nhân vật đều là người thật, việc thật. Đó là anh thanh niên làm nghề vác hơi dạo 21 năm ở Sài Gòn chỉ về quê được vài lần, là cậu thanh niên lo lắng cho người mẹ tâm thần, ba bị tai biến ở quê, là người phụ nữ chạy xe ôm, làm nhiều việc quần quật cả năm nhưng không đủ tiền vé trở về...

Dù nhớ nhà nhưng họ vẫn phải tha phương vì cuộc sống cơm áo gạo tiền. Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện đúng thời điểm để gởi tặng họ những món quà để giúp họ về quê đón Tết, sum họp bên gia đình.

Một số hình ảnh trong đêm diễn từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng:

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (1) 4

Nhiều người có mặt từ 2 giờ chiều để tham gia sự kiện mang tính chất cộng đồng này của "ông hoàng nhạc Việt".

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (2) 5

Người mẫu Trang Trần.

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (3) 5

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm.

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (9) 5

Đàm Vĩnh Hưng mang đến rất nhiều màn trình diễn đặc sắc, hấp dẫn cho chương trình.

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (12) 5

 

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (13) 5

 

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (16) 5

Đàm Vĩnh Hưng nhiệt tình giao lưu với khán giả.

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (19) 5

Hoài Lâm.

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (20) 5

 

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (22) 5

Thu Hằng Bolero.

batch_DAM VINH HUNG_XUAN THA HUONG (26) 5

 

Video: Đàm Vĩnh Hưng đi ngược trào lưu, ra mắt MV "Mẹ Việt Nam" xúc động về người lao động nghèo

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn