Đàm Vĩnh Hưng khoác 'áo mới' cho 'đứa con tinh thần'

Góc của nàngThứ Tư, 04/11/2015 12:42:00 +07:00

[Bestie] - Chiều qua tại TPHCM, "ông hoàng nhạc Việt" đã có buổi ra mắt khán giả sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Khắc". Đây là một sản phẩm với màu sắc mới lạ từ

Chiều qua tại TPHCM, "ông hoàng nhạc Việt" đã có buổi ra mắt khán giả sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Khắc". Đây là một sản phẩm với màu sắc mới lạ từ cách đặt tên album cho đến chất nhạc.

Bận rộn với vai trò giám khảo trong các chương trình truyền hình, đến thời điểm này đã gần cuối năm, "ông hoàng nhạc Việt" mới giới thiệu đến khán giả những sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm nay. Đây không phải là thói quen của Đàm Vĩnh Hưng - người được xem là nhiều chiêu và lắm trò nhất showbiz Việt.

Tiết lộ lý do ra mắt album mới vào dịp cuối năm này, Mr.Đàm cho biết anh đã mất khá nhiều thời gian để chọn lựa những ca khúc hay và ưng ý nhất. Bên cạnh đó là công tác hòa âm phối khí cũng chiếm nhiều khoảng thời gian khi nam ca sĩ phải nghe đi nghe lại nhiều lần những bản phối để chọn ra một bản ưng ý nhất.  

Nam ca sĩ Vũ Hà đến chúc mừng Đàm Vĩnh Hưng.
Nam ca sĩ Vũ Hà đến chúc mừng Đàm Vĩnh Hưng. 

Được biết, ca khúc chủ đề được đặt hàng từ rất nhiều nhạc sĩ danh tiếng, nhưng cuối cùng nhạc phẩm của Trương Lê Sơn đã được chọn. Lúc đầu "ông hoàng nhạc Việt" đã chọn một ca khúc không tựa (vì toàn bộ câu chuyện và ý tưởng âm nhạc được Mr.Đàm là người đưa ra), nhưng sau đó được đặt tên là "Tình sao oan trái". Tuy nhiên, sau một thời gian bàn bạc với "ban tư lệnh” của ekip thì cái tên "Khắc" đã được lựa chọn sau cùng. Đồng thời, "Khắc" cũng chính là chủ đề của album này.

Album đã tạo một không gian khắc khoải ngay từ những giai điệu đầu tiên trong hòa âm và những thanh âm réo rắt dành cho những tín đồ âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng.

Nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc đến chung vui cùng Mr.Đàm.
Nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc đến chung vui cùng Mr.Đàm. 

Album lần này là những bài hát được đặt “đo ni đóng giày” và chỉnh sửa nhiều lần, sao cho hợp nhất với giọng hát và sở trường của Mr.Đàm.  Với 5 ca khúc là những câu chuyện kể khác nhau trong những khoảnh khắc đáng nhớ của một người từng trải qua những thăng trầm của tình yêu và dâu bể.

Trong sản phẩm âm nhạc lần này cũng đánh dấu “sự trở lại” của "cặp đôi" Đàm Vĩnh Hưng - Duy Mạnh sau nhiều năm không hợp tác, với hai sáng tác của nhạc sĩ Duy Mạnh là "Anh nhớ em vô cùng" và "Tìm cho nhau lối thoát". Nam nhạc sĩ từng kết hợp với Mr.Đàm tạo ra nhiều bài hit như: "Tình yêu còn đâu", "Giây phút chia xa", "Hãy nhìn lại mình đi hỡi em", "Khóc cho người đi". 

Với album "Khắc", một điều rất dễ nhận ra ở sự trung thành của “ông Hoàng nhạc Việt” với sự nghiệp âm nhạc của mình, đó là dòng nhạc Pop ballad. Anh cho rằng mình không cần chạy theo thị trường, giữa những thay đổi liên tục của thị hiếu hay trào lưu âm nhạc. Đó là sự trung thành anh muốn dành cho các khán giả của mình. 

"Khắc" là từ mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã phác họa lại những điều trăn trở nhất trong trái tim của một người nghệ sĩ, những khoảnh khắc được ghi lại với đong đầy cảm xúc, những điều anh mãi khắc ghi về đoạn đường mình đã đi qua, có cả những khoảnh khắc để người nghe có thể thấy mình trong đó, là yêu, là nhớ, là đau khổ hay hạnh phúc. Và một điều luôn thật khắc nghiệt với trái tim thật của người nghệ sĩ trong những giây phút lặng lẽ nhất là khi một mình quay trở về với... nỗi cô đơn! 

Điều đặc biệt và thú vị nhất của sản phẩm âm nhạc này là lần đầu tiên, Đàm Vĩnh Hưng chọn các ca khúc hát theo thể loại nhịp 6/8 - một thể loại rất Tây và hiện đại, phổ biến với những ca khúc quốc tế nổi tiếng.

Và trong dịp này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng ra mắt MV Khắc của mình cùng sự góp mặt của nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm với những cảnh quay và ý tưởng độc đáo, để dành tặng một món quà âm nhạc đặc biệt cho các khán giả của mình.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn