Đàm Vĩnh Hưng góp mặt trong phim tài liệu tưởng nhớ cố NSƯT Thanh Nga

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 01/12/2018 20:47:00 +07:00

Nam ca sĩ có dịp trải lòng về những tình cảm dành cho “má Ba”.

40 năm ngày mất của cố NSƯT Thanh Nga và chồng, những tư liệu quý giá về bà trong 36 năm tuổi đời cũng như các hoạt động nghệ thuật sẽ được công bố qua những thước phim.

Đặc biệt hơn, những lời tâm sự, chia sẻ kỷ niệm của một thế hệ nghệ sĩ vàng từng cận kề bên nữ nghệ sỹ Thanh Nga như: Mộng Tuyền, Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng, Kim Hương, Xuân Lan… cũng sẽ được hé lộ với khán giả.

Trong phim tài liệu tưởng nhớ cố NSƯT Thanh Nga, con trai duy nhất của bà là Phạm Duy Hà Linh sẽ kể lại những mẩu chuyện quý giá về những gì anh biết, hiểu về bố mẹ.

phim tai lieu ve co nsut thanh nga (1)

Đàm Vĩnh Hưng rất yêu quý và ngưỡng mộ cố NSƯT Thanh Nga.

Bên cạnh con trai, em ruột hay cháu, một nhân vật khác cũng góp mặt trong phim tài liệu này là Đàm Vĩnh Hưng. Vốn dành nhiều tình cảm và sự ngưỡng mộ cho “má Ba” – danh xưng thân mật anh gọi cố NSƯT Thanh Nga, Mr. Đàm cũng lần đầu trải lòng về những tâm tư của mình.

Cố NSƯT Thanh Nga tên thật là Juliette Nguyễn Thị Nga, sinh ngày 31/7/1942, quê quán ở Tây Ninh. Cha của bà là ông Hội đồng Nguyễn Văn Lợi, mẹ là bà Nguyễn Thị Thơ (tức bà bầu Thơ) - trưởng đoàn hát Thanh Minh Thanh Nga nổi tiếng một thời.

phim tai lieu ve co nsut thanh nga (2)

Cố NSƯT Thanh Nga.

Ngày 26/11/1978, khi vừa bước qua tuổi 36, đang lúc hoàng kim của nghề diễn, nữ nghệ sĩ tài danh Thanh Nga và chồng bị bắn chết ngay trước cửa nhà ở đường Ngô Tùng Châu (nay là đường Lê Thị Riêng, quận 1 TP.HCM)

Qua đời đến nay đã 40 năm nhưng tài năng và nhan sắc của cô vẫn ghi dấu ấn trong trí nhớ của khán giả. Trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật, Thanh Nga đã có hàng trăm vở diễn đặc sắc. Sau này, nhiều nghệ sĩ trẻ đã tìm xem lại và coi cố NSƯT Thanh Nga như tấm gương trong nghệ thuật.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn