Đàm Vĩnh Hưng: 'Đời tôi chưa bao giờ hạnh phúc…'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/07/2016 06:55:00 +07:00

Đàm Vĩnh Hưng đã có những tâm sự gây xúc động trong buổi ra mắt MV 'Tan vỡ' nói về mối tình đồng tính không có kết cục có hậu.

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trân trọng giới thiệu sản phẩm âm nhạc - Music Video (MV) chủ đề 'Tan vỡ' vào ngày 23/07/2016.

Đây là một sáng tác của nhạc sỹ trẻ Lê Hữu Minh. Anh hiện đang là sinh viên Nhạc viện Tp Hồ Chí Minh. Ngay từ lần đầu tiên nghe qua bản demo, Mr Đàm đã có cảm nhận rất đặc biệt về ca khúc này cả về giai điệu lẫn ca từ.

Anh quyết định đặt bút kí hợp đồng độc quyền và sau đó đưa cho ba nhạc sỹ thực hiện công đoạn hòa âm phối khí.

Với mỗi bản hòa âm, nam ca sỹ đều bàn bạc ý tưởng với các nhạc sỹ nhằm có được những bản phối ưng ý với ba màu sắc riêng biệt. Ca khúc này cùng với MV cùng tên được Đàm Vĩnh Hưng chọn làm dự án 'đinh' nhất của mình ở mảng nhạc Trẻ trong năm nay.

BIL_9526

Đàm Vĩnh Hưng và hai học trò Tố Ny, Vicky Nhung trong buổi ra mắt MV.

'Tan vỡ' được viết ra từ chính mối tình ngoài đời của người viết. Bài hát nói về một tình yêu chân thật, cảm xúc nhưng có kết cục đầy ngang trái, đau thương. Tự nhận mình là người chuyên trị về kiểu chơi 'thú đau thương' cho nên phần lớn các bài hát, đặc biệt là những bản hit nhất của Mr Đàm đều là những ca khúc viết về tình yêu đau khổ, tuyệt vọng.

Chất giọng khàn và cách thể hiện 'moi tim gan' ra hát chính là những yếu tố giúp giọng ca 'Bình minh sẽ mang em đi' tồn tại trong lòng khán giả hâm mộ gần 20 năm qua.

Từ gợi ý của Mr Đàm, MV 'Tan vỡ' được đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư xây dựng kịch bản theo câu chuyện Song Hoa Điếm - một bộ bộ phim từng gây chấn động điện ảnh Hàn Quốc năm 2008.

Bộ phim kể về mối quan hệ đầy bí ẩn giữa nhà vua - hoàng hậu và người cận vệ của ông đã dẫn đến kết thúc đẫm máu của một vương triều vĩ đại. Theo đó, khía cạnh kịch tính, dằn vặt với chuyện tình yêu đau thương giữa ba người được khai thác tinh tế với nhiều phân đoạn cao trào, lắng đọng & đầy tính điện ảnh.

BIL_9572

Minh Tú vào vai vợ Đàm Vĩnh Hưng trong MV.

MV có sự góp mặt của nghệ sỹ Minh Ngọc trong vai người quản gia của Mr Đàm; người mẫu – diễn viên Nhan Phúc Vinh trong vai người cận vệ và siêu mẫu Minh Tú hóa thân 'người vợ' của Mr Đàm.

Đang định cư tại Mỹ, nghệ sỹ Minh Ngọc vẫn nhận lời tham gia MV của Đàm Vĩnh Hưng bởi sự quý mến tài năng mà họ dành cho nhau trong nhiều năm qua. Là một đạo diễn, nhà văn, nhà biên kịch đồng thời là diễn viên xuất hiện khá nhiều vai trong các bộ phim truyền hình, nghệ sỹ Minh Ngọc không khó khăn khi hóa thân vào vai quản gia trong MV lần này.

Gương mặt khi sắc lạnh khi đầy cảm xúc của chị sẽ khiến người xem ấn tượng với một quản gia mang đầy tình yêu thương, sự trung thành với người chủ (Mr Đàm thủ vai), đồng thời mang cùng nỗi căm hận, thương xót cho cuộc tình ngang trái mà cậu chủ không may vướng vào.

Các cảnh quay nữ đạo diễn chĩa súng với gương mặt lạnh lùng vào Nhan Phúc Vinh khi anh đang âu yếm Minh Tú trong xe hơi hay phân cảnh nữ nghệ sỹ đứng ngoài cửa bắn gục Nhan Phúc Vinh… là những cảnh quay hứa hẹn sự tạo nên sự gây cấn.

BIL_9724

Á hậu Thuý Vân đến chúc mừng thành công của Mr. Đàm.

MV 'Tan vỡ' cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa người mẫu - diễn viên Nhan Phúc Vinh và ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.

Với vẻ ngoài nam tính, điển trai cùng sở trường về diễn xuất, Nhan Phúc Vinh là một sự lựa chọn hài lòng nhất của Mr Đàm với dự án lần này. Nam diễn viên cùng ông hoàng nhạc Việt sẽ có những cảnh quay cao trào, xúc cảm và kịch tính về nỗi yêu-hận của một cuộc tình tuyệt vọng.

Những phân đoan 'nhạy cảm' giữa Mr Đàm và Nhan Phúc Vinh là các phân đoạn ekip lo lắng nhất. Ngay từ khi bàn bạc kịch bản, nam diễn viên đã khá căng thẳng về phân cảnh này vì đây là lần đầu tiên diễn cảnh thân mật cùng một diễn viên nam & lại là một đàn anh trong nghề như Mr Đàm nhưng đến khi vào quay thì Nhan Phúc Vinh diễn rất ngọt - 'một phát ăn ngay' làm cả ekip rất phấn khích. 

Siêu mẫu Minh Tú được xem là làn gió mới mà Mr Đàm lựa chọn xuất hiện trong MV 'Tan vỡ'. Xuất thân là một người mẫu với gương mặt góc cạnh, cá tính, Minh Tú rất phù hợp khi hóa thân vào vai diễn phu nhân xa hoa, sang trọng và quyến rũ.

Mặc dù là một người mẫu nhưng Minh Tú rất nỗ lực và cảm thấy hào hứng khi đồng hành cùng sản phẩm âm nhạc lần này của Mr Đàm. Nam ca sỹ dành nhiều lời khen cho sự cố gắng và làm việc hết mình của Minh Tú.

MV 'Tan vỡ' của Mr. Đàm

MV 'Tan vỡ' được thực hiện suốt 20 tiếng đồng hồ liên tục, trong đó, ekip mất 2 ngày để dựng các bối cảnh hiện trường. Mặc dù đề tài tình yêu đồng tính đã được Mr Đàm khai thác ở các MV trước đó nhưng với MV lần này, câu chuyện được đặt trong tình thế kịch tính hơn, đau thương hơn và đỉnh điểm của cảm xúc.

Khi được hỏi vì sao lại chọn đề tài đồng tính trong dự án lần này, Mr Đàm chia sẻ thẳng thắng rằng anh luôn muốn làm những thứ mà người khác không hoặc ít dám làm, ít dám đề cập đến một sách sâu sắc.

Anh cũng nói thêm, bản thân mình đã quen với việc chuyên trị những kiểu chơi về 'thú đau thương' cho nên những ca khúc hay những dự án âm nhạc của anh thường có nội dung buồn, không hạnh phúc.

BEO_5866

Đàm Vĩnh Hưng: 'Đời tôi chưa bao giờ hạnh phúc…' 

'Bản thân tôi chưa bao giờ được hạnh phúc và từ xưa đến giờ tôi vốn ngang ngàng, quái đản, cá tính nên cũng không thể chọn làm những thứ hiền lành' – nam ca sỹ phát biểu trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc.

MV 'Tan vỡ' được Mr Đàm và ekip quay liên tục trong 20 tiếng đồng hồ. Sau khi hoàn tất, Mr Đàm đã xem đi xem lại nhiều lần để chỉnh sửa các chi tiết chưa ưng ý. 'Hưng không cho phép mình làm dở, làm ẩu hay làm để cho có. Ngoại trừ vết hằn thời gian trên khuôn mặt là không sửa được chứ với MV này, Hưng xem đi xem lại cả trăm lần để sửa!' – anh hài hước nói

Với cá tính mạnh, chất 'điên' rất nghệ sỹ trong người, Mr Đàm là một trong số ít nghệ sỹ luôn tiên phong thực hiện những điều chưa ai làm hoặc ít người dám làm, điều này vô hình trở thành một thứ 'đặc sẳn' ở anh. Sự sáng tạo liên tục trong nghề nghiệp và tư duy cấp tiến giúp anh tồn tại và đứng vững trong lòng khán giả yêu nhạc gần 20 năm qua.

Sau khi ra mắt MV, Mr Đàm sẽ có đêm nhạc chủ đề 'Tan vỡ' được tổ chức lúc 20h ngày 24/07 tại sân khấu 126 với sự góp mặt của Hồ Ngọc Hà, Phi Nhung, Trường Giang, Dương Triệu Vũ cùng các học trò của anh: Phượng Vũ, Tố Ny, Vicky Nhung, Triệu Long, Đồng Lan, Trọng Khương.

Sau đó, anh và ekip tiếp tục bắt tay để chuẩn bị cho Liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát được diễn ra tại Sài Gòn và Hà Nội vào đầu tháng 10.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn