Đâm tài xế, cướp taxi táo tợn giữa đêm khuya

Pháp luậtThứ Bảy, 19/03/2011 01:12:00 +07:00

(VTC News) - Khi anh Tiến đang điều khiển xe gần đến nhà nghỉ trên thì bị hai đối tượng từ phía sau ghế chồm lên dùng tay kẹp cổ...

(VTC News) - Ngày 18/3, Công an phường Linh Trung quận Thủ Đức cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1993, ngụ Đà Lạt, Lâm Đồng) để điều tra làm rõ hành vi “cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án, hiện cơ quan chức năng đang truy xét đối tượng Long (chưa rõ lai lịch), chủ mưu vụ cướp taxi trên.

Theo tường trình của anh Lê Văn Tiến (SN 1982, quê Thanh Hóa), là tài xế taxi của hãng Vina taxi: Vào lúc 22h ngày 17/3 anh Tiến nhận được lệnh đến khu vực Gò Mây, quận Bình Tân để đón khách. Đến nơi, anh được hai thanh niên yêu cầu chở về Công ty Tân Tân (thuộc quận Thủ Đức). Tuy nhiên khi đến địa điểm này, hai đối tượng trên nói “nhầm” địa chỉ và nói anh Tiến chở đi lòng vòng khắp phường Linh Trung. Cuối cùng một đối tượng lại yêu cầu anh Tiến chở đến nhà nghỉ A Lượm (thuộc địa bàn quận Thủ Đức) để nghỉ mai tìm tiếp.

Nguyễn Hoàng Tuấn tại cơ quan điều tra (ảnh Q.M) 

Khi anh Tiến đang điều khiển xe gần đến nhà nghỉ trên thì bị hai đối tượng từ phía sau ghế chồm lên dùng tay kẹp cổ, một trong hai đối tượng dùng kéo đâm anh Tiến một nhát vào vai trái. Anh Tiến rướn hết sức gỡ được tay hung thủ, đạp cửa lao ra ngoài tri hô. Người dân cùng anh Tiến đuổi theo bắt được một đối tượng, tên còn lại đã nhanh chân chạy thoát.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1993, ngụ Đà Lạt, Lâm Đồng). Tiến khai nhận, khoảng 18h ngày 17/3, Tuấn gặp Long (hai đối tượng sống lang thang tại quận Bình Tân) tại ngã tư Gò Mây. Long than vãn hết tiền nên rủ Tuấn đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Sau một hồi bàn bạc, chúng thủ một cây kéo trong người và quyết định chọn tài xế taxi làm “con mồi”. Khi anh Tiến điều khiến taxi đến chỗ chúng đã hẹn, Long, Tuấn giả vờ nói anh Tiến chạy lòng vòng đến chỗ vắng vẻ để ra tay. Khi đến gần nơi nhà nghỉ A Lượm cả hai đã quyết định cướp tài sản nhưng Tuấn đã bị bắt.

Khám xét tại hiện trường, Công an phường Linh Trung thu giữ được một cây kéo của tên Long và hai đoạn dây kẽm trong người đối tượng Nguyễn Hoàng Tuấn.

Công an phường Linh Trung đang phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức tiến hành điều tra và truy bắt tên còn lại.

Quỳnh Mai

Bình luận