Đam mê bất tận với ly cà phê nguyên bản

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 30/08/2016 13:01:00 +07:00

Mỗi công việc trong xã hội đều có những đặc thù riêng, nhưng với tất cả những con người của Vinacafé, công việc không chỉ đơn thuần là công việc, nó còn là niềm đam mê bất tận với hạt cà phê, là tình yêu sâu sắc, là triết lý sống…

Đam mê bất tận

Gần 50 năm sống cùng cà phê, thấu hiểu "tâm tính" hạt cà phê đến tận cùng, những chuyên gia của Vinacafé đã không ngừng tận tụy sáng tạo ra bí quyết công thức hạt 100% cà phê - “cà phê chỉ làm từ cà phê”. Những hạt cà phê hảo hạng qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đã tạo nên sản phẩm Vinacafé Original (Nguyên bản) với vị ngon nguyên bản đặc trưng, không lẫn vào đâu được.

Cô Ánh – chuyên gia rang xay với hơn 30 năm kinh nghiệm của Vinacafé cho hay: "Khi ngọn lửa rang cà phê thắp lên cũng là lúc lửa đam mê – tình yêu với công việc ấy trong tôi lại bùng cháy mãnh liệt hơn bao giờ hết. Suốt 30 năm qua, tôi luôn biết chính xác mình cần 16 phút cho một mẻ rang hoàn hảo và chưa bao giờ làm khác đi.  Bằng cảm nhận cùng lúc của 5 giác quan, tôi cảm nhận rõ sự biến đổi hương và vị của cà phê ở từng nhiệt độ để giữ tròn vị thơm ngon nguyên bản từng phút từng giây".

Cô Duy Anh – chuyên gia thử vị đã bắt đầu làm việc ở Vinacafé từ năm 1989. Gần 30 năm gắn bó đời mình với hạt cà phê, thấu hiểu đến tận cùng hương vị của từng hạt cà phê, đối với cô Duy Anh, niềm đam mê hương vị cà phê nguyên bản đã thấm vào huyết quản:“Tôi tin rằng chỉ có hương vị cà phê nguyên bản mới ghi dấu trong niềm nhớ của người thưởng thức. Độn đậu nành thực ra cũng là một lựa chọn, về bản chất thì không hại gì nhưng vị ngon nguyên bản của cà phê vì thế mà sẽ không nguyên vẹn.” - cô bộc bạch.

Còn với cô Sâm, 31 năm gắn bó với Vinacafé qua công việc kiểm tra chất lượng sản phẩm từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra, thì đây có lẽ không chỉ là nghề mà đã thành nghiệp. Cô tâm sự:“Vì lấy cà phê làm nghiệp nên tôi đã theo đuổi công việc của mình bằng cái tâm, bằng tất cả sự đam mê, tính cẩn thận và cảm quan nhạy bén, tinh tế cần có cho công việc này. Cà phê đối với tôi cũng có thể xem như là một người bạn đời mà tôi sẽ hết lòng chung thủy, yêu thương". 

Anh Tuấn, quản đốc sản xuất của Vinacafé, thì “Tôi đã “phải lòng” hương vị đặc biệt của cà phê ngay từ ngày đầu tiên đặt chân vào công ty. Suốt 27 năm qua và đến giờ vẫn vậy, tình yêu của tôi với cà phê vẫn“đậm đà”như thế. Mỗi ngày bước vào nhà máy, hễ nhìn thấy những gói nhỏ cà phê Vinacafé chạy thoăn thoắt trên dây chuyền sản xuất là tôi lại thấy thật vui & xúc động vì biết rằng hàng triệu người tiêu dùng Việt vẫn tin yêu, gắn bó với hương vị cà phê nguyên bản từ nhà máy của mình. Với riêng tôi, đó là một cảm giác hạnh phúc thật khó tả”.

Nỗ lực gìn giữ vị ngon nguyên bản

Hành trình lịch sử của cà phê đã gắn liền với tâm thức của người Việt suốt hàng trăm năm qua. Dù thói quen thưởng thức cà phê được du nhập vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc nhưng chính thiên nhiên, đất đai, khí hậu và văn hóa Việt Nam đã mang lại cho cà phê một tinh thần khác biệt, một hương vị độc đáo không thế trộn lẫn. Cách uống cà phê độc đáo của người Việt: cà phê pha phin hoà với sữa đặc đã khiến cà phê Việt trở niềm tự hào của người Việt Nam. Nay cũng vẫn là ly cà phê Việt nhưng đã không còn nguyên bản, khiến cho người yêu cà phê Việt cảm thấy đau lòng khi chứng kiến ly cà phê Việt đang ngày bị “bóp méo”.

Trước thực trạng này, ông Phạm Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Vinacafé Biên Hoà, đã bộc bạch: “Từ năm 1968, chúng tôi lớn lên và trưởng thành cùng cà phê. Mọi thứ thay đổi nhưng Vinacafé thì khác, vẫn thơm ngon nguyên bản suốt mấy chục năm qua. Có lẽ chúng tôi chỉ tạo nên cà phê nguyên bản còn người thưởng thức tạo nên danh tiếng. Dòng cà phê hòa tan 3 trong 1 Vinacafé Nguyên Bản (Original) – với công thức nguyên bản, cà phê chỉ làm từ cà phê, suốt 23 năm qua, chưa một lần thay đối! Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý “cà phê phải là cà phê” của chúng tôi.”

Vinacafé đã quyết định đây chính là thời điểm để thay đổi công thức sản phẩm của 2 dòng Wake-up và Phinn (được tung ra thị trường từ năm 2012) cũng sẽ được làm từ cà phê nguyên chất, không độn đậu nành.

B1

 

B2

 

B3

 

B4

 

B5

 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn