Đâm hai cán bộ rồi tự sát

Pháp luậtThứ Bảy, 24/03/2012 06:13:00 +07:00

(VTC News) – Do bức xúc trong việc thu hồi đất, ông Tưởng đã dùng dao đâm 2 cán bộ của đoàn công tác Trung tâm Khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

(VTC News) – Do bức xúc trong việc thu hồi đất, ông Tưởng đã dùng dao đâm 2 cán bộ của đoàn công tác Trung tâm Khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình, Quảng Nam tại buổi họp với 61 hộ dân bị giải tỏa.

Vào khoảng 9h sáng 23/3, trong lúc đoàn cán bộ của Trung tâm Khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình tiến hành họp dân để giải tỏa xây dựng Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân tại xã Bình Phục( huyện Thăng Bình), trong đó có phần đất giải tỏa của gia đình ông Nguyễn Văn Tưởng (48 tuổi, trú thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Trong lúc cán bộ của Trung tâm chuyển micro để ông Tưởng phát biểu ý kiến thì bất ngờ bị ông Tưởng rút dao thủ sẵn trong người ra đâm. Tiếp đó ông Tưởng quay sang đâm ông Nguyễn Xuân Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Khai thác quỹ đất đứng gần đó khiến 2 người này bị thương.

Theo bà Lê Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, đoàn công tác của Trung tâm Khai thác quỹ đất huyện Thăng Bình tiến hành họp 61 hộ dân trong diện giải tỏa đền bù để lấy ý kiến của người dân về bố trí tái định cư. Tuy nhiên trong lúc cán bộ đoàn công tác đưa micro để ông Tưởng phát biểu thì bất ngờ ông Tưởng rút dao ra đâm làm 2 người bị thương.

Theo người nhà ông Tưởng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do quá bức xúc trong việc đền bù giải tỏa mà gia đình cho là chưa thỏa đáng nên Nguyễn Văn Tưởng đã dùng dao đâm vào hai cán bộ của đoàn công tác. Sau khi bị người dân tại cuộc họp can ngăn, ông Tưởng chạy về nhà tiếp tục mang dao để uy hiếp. Nhưng đoàn công tác đã kịp thời chạy thoát ra khỏi địa bàn và gọi công an. Sau khi thấy công an đến, ông Tưởng sợ bỏ chạy về nhà rồi uống thuốc độc là cyanua tự sát. Sau đó hơn 20 phút người nhà đưa ông Tưởng đi cấp cứu và ông đã chết trên đường đi cấp cứu.

Trong báo cáo số 36 cùng ngày của UBND huyện Thăng Bình gửi các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Quảng Nam cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc như sau: Hộ ông Nguyễn Xong có 3 khẩu. Trong đó có ông Nguyễn Văn Tưởng thuộc diện giải phóng mặt bằng và tái định cư. Gia đình ông Tưởng được bố trí 1 lô đất tái định cư và được hổ trợ 100% tiền chênh lệch sử dụng đất theo qui định. Tuy nhiên, ông Tưởng có lô đất ở 87 m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa xây dựng nhà ở cũng được thu hồi và không được bố trí tái định cư lại lô đất khác.

Bức xúc trước sự việc, ông Tưởng làm đơn khiếu nại và được Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ tiếp và xử lý đơn thư khiếu nại theo thẩm quyền đã đồng ý cấp cho ông Tưởng một lô đất trong khu tái định cư với diện tích 100 m2 nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên ông Tưởng không đồng ý và Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ nêu rõ quan điểm nếu không đồng ý với nội dung giải quyết của UBND huyện, thì ông Tưởng có quyền khiếu nại lên cấp có thẩm quyền.

Hiện cơ quan chức năng huyện Thăng Bình tiến hành điều tra làm rõ.

Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn