Đầm đìa mồ hôi chen chân vào bảo tàng Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 07/10/2010 04:06:00 +07:00

(VTC News) – Bảo tàng Hà Nội đã phải thực hiện phương pháp phát phiếu tham quan nhằm hạn chế số lượng khách vào bên trong bảo tàng.

(VTC News) – Một ngày sau khi khánh thành và mở cửa đón khách tham quan nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, bảo tàng Hà Nội đã phải thực hiện phương pháp phát phiếu tham quan nhằm hạn chế số lượng khách vào bên trong bảo tàng.

Mở cửa miễn phí để phục vụ du khách nhân dịp Đại lễ, nhưng trước lo ngại quá tải và khó kiểm soát, bảo tàng Hà Nội buộc phải tiến hành phát phiếu vào tham quan bên trong bảo tàng. Tuy nhiên, cách làm này lại tạo ra sự “quá tải” ở khu phát phiếu. Hàng ngàn người đã xếp hàng chờ đến lượt nhận phiếu và sau đó hàng bị vỡ dẫn đến việc chen nhau lộn xộn.


 Lèn chặt người trước cửa phát phiếu vào tham quan bên trong bảo tàng
 

Cô Nga, một người Hà Nội đến bảo tàng thăm quan, vừa thoát ra khỏi đám đông sau hàng giờ chen lấn, đang thở hắt ra và đầm đìa mồ hôi, cô cười rất tươi vì đã có được tấm phiếu: “Tôi đã đến bảo tàng từ 8h, đúng giờ mở cửa, thế nhưng trước tôi đã có rất đông khách tham quan chờ đợi ở bên ngoài bảo tàng. Phải rất kiên trì cùng một chút chịu đựng, tôi mới may mắn được tấm phiếu”.


Dù không được may mắn như cô Nga, nhưng rất nhiều người vẫn tỏ ra vui vẻ bởi bên ngoài bảo tàng, vườn cây cảnh từ cuộc triển lãm sinh vật cảnh mừng Đại lễ cũng khiến cho họ mãn nhãn và say mê cả giờ đồng hồ.

Bảo tàng Hà Nội là một công trình có kiến trúc khá đặc biệt với hệ thống giật khối ngược chồng lên nhau. Đây là nơi trưng bày hàng ngàn hiện vật lịch sử liên quan đến sự hình thành phát triển của Thăng Long – Hà Nội trong suốt chiều dài 1.000 năm qua.

 Bảo tàng Hà Nội là một công trình có kiến trúc khá đặc biệt
 

Chính thức khởi công ngày 15/9/2008 trên khu đất 52 963m2, nằm trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thuộc xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm. Sau 2 năm khởi công, ngày 6/10 vừa qua, bảo tàng đã chính thức được khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Bảo tàng sẽ mở cửa phục vụ du khách tham quan đến hết ngày 10/10/2010, sau đó đóng cửa để hoàn thiện các hạng mục bên ngoài.


Một số hình ảnh chen chân tại bảo tàng Hà Nội sáng 7/10:

Đường Phạm Hùng đoạn chạy qua bảo tàng luôn trong tình trạng đông nghịt
 Những bãi gửi xe dài "vô tận" trên vỉa hè
 
 Cửa phát phiếu vào bên trong bảo tàng
 Hàng người xếp hàng vào nhận thẻ đã bị vỡ
 Dây ngăn đã không còn tác dụng
 Thông báo quá tải mà lượng người vẫn chưa thoát ra khỏi đám đông
 Khắc khoải chờ đợi
 Tình trạng lộn xộn rất dễ tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng
 

Hà Thành(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn