Đám cưới xa xỉ của gia đình "đại gia" tổng thống

Kinh tếThứ Hai, 28/11/2011 05:55:00 +07:00

VTC News) - Đám cưới được cho là xa xỉ nhất của hai gia đình quyền lực nhất ở Indonesia, mà theo ước tính tiêu tốn khoảng 5,7 triệu USD.

(VTC News) - Mấy ngày qua, dư luận Indonesia đang bàn tán xôn xao về một đám cưới được cho là xa xỉ nhất của hai gia đình quyền lực nhất ở Indonesia, mà theo ước tính tiêu tốn khoảng 5,7 triệu USD.

Chú rể tên Edhie Baskoro Yudhoyono, 31 tuổi, là con trai út của tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono và cô dâu Siti Ruby Aliya Rajasa, 25 tuổi, con gái của Bộ trưởng Bộ kinh tế Hatta Rajasa.

 

 Đám cưới ước tính tiêu tốn khoảng 5,7 triệu USD của hai gia đình chính trị ở Indonesia

Theo tờ Cek dan Ricek của Indonesia, chi phí cho đám cưới là 40 tỉ rupiah (5,7 triệu USD). Tuy nhiên phủ tổng thống ngay lập tức bác bỏ thông tin trên.

Julian Aldrin Pasha, phát ngôn viên của phủ tổng thống trả lời trên Jakarta Globe rằng, bài báo trên là bịa đặt, tất cả những người trong ban tổ chức đều ngạc nhiên về con số mà báo đưa ra. Tuy nhiên ông Julian cũng từ chối tiết lộ con số là bao nhiêu, mà chỉ nói chi phí đều do hai gia đình bỏ ra và sẽ được trình lên Ủy ban thanh trừ tham nhũng - KPK để giám sát.

Cũng theo tiết lộ của Julian, số khách mời khoảng hơn 3.500 người, trong đó có hơn 1.000 là quan chức cấp cao, đến dự bằng xe Rolls Royces, Bentleys và Porsches. Hôn lễ được tổ chức vào hôm thứ Năm tuần rồi tại phủ tổng thống ở Đông Java và kéo dài trong ba ngày.

Nhiều trường học được đóng cửa và khoảng 800 cảnh sát được điều đến để hướng dẫn phân luồng giao thông các đoàn xe khách mời.

Vũ Kiều (theo divaasia)

Bình luận
vtcnews.vn