Đám cưới con "quan lớn" ngốn 3 tỷ đồng

Kinh tếChủ Nhật, 25/03/2012 05:59:00 +07:00

Ước tính, gần 1000 khách mời đã tới dự tiệc, nhiều người là quan chức máu mặt trong chính phủ, thậm chí cả khách ngoại quốc.

Lễ đính hôn của con gái Thủ tướng Malaysia Najib Razak - theo đánh giá của Đảng đối lập Keadilan Rakyat (PKR) - được tổ chức rất lãng phí, xa xỉ ngay trong bối cảnh cả quốc gia đang cố gắng chống chi tiêu lãng phí và tham nhũng.

Buổi hò hẹn của đôi uyên ương Nooryana Najwa (cô dâu) với chàng rể Kazakstani Nazarbayev diễn ra vào mùa hè năm 2011. Tuy nhiên, theo những gì mà Đảng đối lập Keadilan Rakyat (PKR) của Malaysia vừa thu thập và công bố thì buổi lễ đã được tổ chức rất lãng phí, xa xỉ ngay trong bối cảnh cả quốc gia đang cố gắng chống chi tiêu lãng phí và tham nhũng.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cùng vợ và con gái 
Ước tính, gần 1000 khách mời đã tới dự tiệc, nhiều người là quan chức máu mặt trong chính phủ, thậm chí cả khách ngoại quốc. Tổng chi phí cho lễ đính hôn này vào khoảng gần 3 tỷ đồng Việt Nam.

Ngay lập tức, báo chí Malaysia đã vào cuộc, đăng tải ý kiến của Đảng đối lập cho rằng, Thủ tướng Malaysia đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, lấy tiền công quỹ để tổ chức tiệc cho con gái.

Trong khi đó, văn phòng Thủ tướng Malaisia đã phủ nhận cáo buộc trên và khẳng định: Gia đình Thủ tướng đã bỏ tiền túi ra để tổ chức cho con gái. Số tiền này không phải lấy từ ngân khố quốc gia. Ngoài ra, đây là việc riêng của gia đình Thủ tướng nên “chủ nhà” có quyền mở tiệc đãi khách. Tất nhiên PKR không chấp nhận lời giải thích này.

Việc đám cưới “siêu sang” của con cái quan chức không chỉ của riêng Malaysia. Còn nhớ cách đây chưa lâu, tại Ấn Độ, dân chúng cũng được phen xôn xao trước đám cưới của một cặp đôi kéo dài suốt cả tuần với sự tham gia của hàng nghìn khách mời. Cha chú rể cũng là một chính trị gia máu mặt thuộc đảng Quốc đại cầm quyền còn bố cô dâu là cựu chính trị gia có nhiều ảnh hưởng.

Cặp cô dâu chú rể đeo vòng hoa tết bằng tiền và quà cưới là một chiếc máy bay. Hàng nghìn người, trong đó có các ngôi sao Bollywood và các chính trị gia, đã được mời tham dự. Khách ra về còn được tặng một chiếc bánh quy bằng bạc, một bộ safari và 500USD tiền mặt.

Còn tại Indonesia, cuối năm 2011, hàng nghìn khách VIP một số đi bằng xe Rolls Royces, Bentleys và Porsches tới dự đám cưới của con trai út Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono là Edhie "Ibas" Baskoro và con gái lớn của Bộ trưởng Hợp tác kinh tế Hatta Hatta Rajasa là Siti Ruby Aliya Rajasa.

Cô dâu và chú rể tổ chức tiệc lớn tại trung tâm hội nghị Jakarta với 3.500 khách tham dự. Chi phí cho đám cưới ước tính lên tới hàng triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, tổng thống Yudhoyono cũng khẳng định: "Không một đồng xu nào của nhà nước được sử dụng để chi cho đám cưới".

Theo Phunuthudo

Bình luận
vtcnews.vn