Đám cưới cô dâu 15 tuổi có thai 3 tháng ở Long An

Thời sựChủ Nhật, 04/04/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Không được sự chấp thuận của chính quyền địa phương, cha mẹ cháu đã hứa không cưới nhưng “cô dâu” lỡ mang thai nên không thể làm khác hơn.

(VTC News) - Ngày 3/4, lãnh đạo UBND xã Thạnh Đức (huyện Bến Lức) cho biết một đám cưới của cô dâu 15 tuổi diễn ra vào trưa 3/4 đã được chính quyền địa phương vận động, can thiệp.

Không được sự chấp thuận của chính quyền địa phương và ban ngành, đoàn thể xã đã trực tiếp đến vận động, cha mẹ cháu đã hứa không cưới nhưng do “cô dâu” lỡ mang thai nên không thể làm khác hơn.

Cô dâu là TTBM, SN 1995, ngụ ấp 3, xã Thạnh Đức (hiện là học sinh lớp 9 trường THCS xã Thạnh Đức) trong thời gian đi học đã có quen biết và quan hệ với NVP (20 tuổi, ngụ cùng xã). Kết quả của tình yêu này là cô học sinh lớp 9 có thai khoảng 3 tháng. Do em M. mang thai gần ba tháng nên gia đình hai bên phải "liều" tổ chức đám cưới dù biết hành vi này là vi phạm pháp luật.  Trưa ngày 3/4 lễ ra mắt hai bên chính thức tiến hành và cô dâu sẽ nghỉ học.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đang lập hồ sơ khởi tố P. về hành vi giao cấu với trẻ em với tình tiết tăng nặng là làm cho nạn nhân mang thai. Bởi P đã 20 tuổi quan hệ với trẻ em từ 13 đến dưới 16 tuổi có thai là có đủ dấu hiệu phạm tội giao cấu trẻ em ở tình tiết tăng nặng. Do đó cần phải tiến hành theo thủ tục hình sự.

Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn