Đảm bảo an ninh trong ngày nghỉ lễ, tết

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 22/12/2010 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi giám đốc các Sở GD&ĐT, hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ, TCCN về vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự trong ngày nghỉ lễ, tết.

(VTC News) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi giám đốc các Sở GD&ĐT, hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ, TCCN về vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự trường học trong ngày nghỉ lễ, tết.

Ảnh minh họa.

Bộ GD&ĐT đề nghị nhà trường và các cơ sở giáo dục tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tăng cường công tác học sinh, sinh viên, không để học sinh, sinh viên tham gia biểu tình, tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật.

Các cơ sở giáo dục cần phối hợp ngăn chặn các hành vi vi phạm luật giao thông, tham gia hoặc cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng trong học sinh sinh viên; phối hợp với công đoàn, Đoàn TNCSHCM, Hội sinh viên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương xử lý khi có vụ việc phức tạp xảy ra.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với địa phương tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” (ở các tỉnh phía Bắc), tổ chức thăm hỏi, chúc tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công; hỗ trợ, động viên cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn