Đâm bạn thân đến chết để cướp xe máy

Pháp luậtThứ Hai, 10/10/2011 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Muốn có tiền để giải quyết khó khăn, một thiếu niên đã lên kế hoạch giết bạn học để cướp xe máy bán lấy 18 triệu đồng.

(VTC News) - Muốn có tiền để giải quyết khó khăn, một thiếu niên đã lên kế hoạch giết bạn học để cướp xe máy bán lấy 18 triệu đồng.

Lực lượng do Đại tá Nguyễn Thanh Đoàn - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bạc Liêu - trực tiếp chỉ huy đã bắt được Trần Ngọc Minh (19 tuổi) ngụ đường Cao Văn Lầu, phường 5, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) chỉ sau vài giờ nhận được tin có một xác chết trong bụi rậm ở đường 3/2 khu Đô thị địa ốc Bạc Liêu vào đầu giờ chiều ngày 5/10.

Hung thủ gây án giết bạn thân để cướp xe máy./.Ảnh: Diễm Hằng 

Theo đại tá Đoàn, hôm ấy có một tốp học sinh đi học về muộn quanh quẩn chơi trong khu vực gần khu du lịch Hồ Nam, phát hiện ngoài đường có vũng máu khô. Lần theo dấu máu vào sâu trong đám cỏ hoang, những học sinh phát hiện xác chết nam nằm úp mặt xuống cỏ liền báo cảnh sát 113.

Nhận được tin báo, hàng chục cảnh sát điều tra được huy động đến hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân bị đâm 4 nhát, trong đó có một vết thủng tim gây thiệt mạng.

Trong lúc hàng ngàn người hiếu kỳ vây quanh hiện trường, cảnh sát thông tin một số đặc điểm về quần áo, kiểu tóc của người chết để ai có mất người thân tìm đến nhận dạng. Khoảng một giờ sau ông chủ tiệm nước giải khát cho biết con ông 19 tuổi xách xe máy ra khỏi nhà từ tối ngày 4/10 nhưng không thấy về, điện thoại tắt máy.

Được đưa vào hiện trường, người đàn ông hơn 40 tuổi ngất xỉu khi nhận ra đó là con mình, tên Trần Thiện Thanh, thường gọi là Trường vừa học xong cấp 3, chưa thi đại học mà ở nhà phụ giúp gia đình.

Lần theo manh mối cùng quan hệ của nạn nhân, cảnh sát nghi vấn bạn bè của Thanh đã ra tay sát hại để cướp bởi nạn nhân tính hiền, không mâu thuẫn với ai. Sau khi tung lực lượng đi nắm tình hình, chiếc xe của nạn nhân đã lọt vào mắt trinh sát nên nghi phạm được theo dõi. Đến khuya cùng ngày, đại tá Đoàn ra lệnh bắt khẩn cấp Ngọc Minh.

Trong ngày 6/10, cơ quan điều tra đã thu hồi 2 chiếc điện thoại của nạn nhân cùng với xe máy Nouvo được Minh mang bán 18,4 triệu đồng sau khi cướp được. Nhà chức trách cũng đã tạm giữ xe máy hiệu Max của Minh để phục vụ công tác điều tra.

Lùm cỏ trong khu đô thị Địa ốc Bạc Liêu nơi phát hiện xác của Thanh bị Minh kéo vào giấu./. 

Làm việc với cơ quan điều tra, Minh khai rằng biết bạn học cùng lớp thời phổ thông là Thanh có tiền vì gia đình khá giả nên rủ đi uống cà phê. Đến khuya ngày 4/10,  Minh quyết định gây án khi mang theo dao trong người rồi rủ Thanh vào khu vực quanh Hồ Nam đi dạo.

Đến khu đất trống hung thủ vờ đi tiểu, kêu Thanh dừng xe. Vừa bước xuống xe Minh đã rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân cho đến chết rồi kéo xác vào lùm cỏ tủ cỏ khô lên người đốt.
Nghĩ rằng thi thể bị cháy sẽ biến dạng, gây khó khăn cho cơ quan điều tra nhưng Minh không ngờ rằng suy nghĩ non nớt của mình đã không qua mặt được cơ quan điều tra.

Diễm Hằng
Bình luận
vtcnews.vn