Đắk Nông: Bắt trưởng phòng giáo dục thị xã Gia Nghĩa

Pháp luậtThứ Sáu, 29/05/2015 08:00:00 +07:00

Đến 20g tối nay 28-5, Công an tỉnh Đắk Nông vẫn đang khám xét nhà riêng ông Lê Quang Dẫn - trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa vì ông này liên quan đến việc lộ đề thi tuyển viên chức ngành giáo dục tại thị xã Gia Nghĩa.

Đến 20h tối 28/5, Công an tỉnh Đắk Nông vẫn đang khám xét nhà riêng ông Lê Quang Dẫn - trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Trước đó, việc đọc lệnh bắt ông Dẫn và khám xét tại phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa của Công an tỉnh Đắk Nông kết thúc lúc 19h40 cùng ngày.

Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa vì ông này liên quan đến việc lộ đề thi tuyển viên chức ngành giáo dục tại thị xã Gia Nghĩa diễn ra vào tháng 8-2014.

Xe chở cơ quan điều tra rời khỏi Phòng Giáo dục sau khi khám xét - Ảnh: Yến Thanh 

Nguồn tin tại sở GD-ĐT cũng cho biết trước đây ông Dẫn cũng liên quan đến việc nghi vấn lộ đề thi tuyển viên chức ngành giáo dục, tuy nhiên việc ông có bị bắt về hành vi này hay không, hiện tại chưa thể khẳng định.

“Khi công an tiến hành xong sẽ thông tin và sở mới có thể trao đổi lại được” – vị này nói.

Theo đó, ngày 23-8-2014, UBND thị xã Gia Nghĩa tổ chức buổi thi tuyển viên chức ngành giáo dục cho ba cấp từ mầm non đến THCS. Có 175 ứng viên tham gia kỳ thi tuyển để chọn lựa 27 chỉ tiêu (cả giáo viên, nhân viên). Sau khi kỳ thi kết thúc, cơ quan chức năng thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông nhận được thông tin có một số đề thi bị lộ. Trong đó có thông tin, một số người muốn trúng tuyển thì phải chi tiền trước.

Rất nhiều cơ quan báo chí đang có mặt tại nhà riêng ông Dẫn. Tuy nhiên phía công an chưa công bố thông tin.

Tối cùng ngày, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông - xác nhận, Viện đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam ba tháng đối với ông Dẫn về hành vi làm lộ bí mật công tác theo điều 286 Bộ Luật Hình sự.  Theo đó, trong kỳ thi công chức năm 2013, ông Lê Quang Dẫn được cho là đã làm lộ đề thi ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thi tuyển.

Trước đó,  Thanh tra Bộ Nội vụ đã tiến hành thanh tra và đã kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thành lập hội đồng thẩm định về tám trường hợp được cộng thêm điểm tin học không đúng quy định và hai trường hợp tuyển dụng bổ sung không qua thi tuyển trong đợt tuyển dụng 151 công chức vào năm 2013, báo cáo Bộ Nội vụ trong tháng 8-2015.

Bộ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nông phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân sai phạm trong tuyển dụng và sử dụng công chức.

Video bắt bảo mẫu đá vào đầu em bé đang ngủ:
 
quocte/2015/01/30/Video-bt-bo-mu-vo-u-em-b-ang-ng-1422550834.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn