49 học sinh tiểu học bị ngộ độc nghi do ăn kẹo: Đã xác định nguyên nhân

Sức khỏeThứ Bảy, 27/05/2017 14:27:00 +07:00

Nhóm từ thiện của chị Quỳnh đến phát quà từ thiện ở huyện Krông Pắc(Đắk Lắk) nhưng sau đó nhiều người dân ở đây nhập viện vì nghi do ăn bánh kẹo của nhóm này.

Ngày 27/5, tin từ công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo vụ nghi ngộ độc do ăn kẹo của người lạ khiến nhiều học sinh và người dân ở huyện Krông Pắc phải nhập viện.

Hinh anh

 Ảnh minh họa.

Theo cơ quan điều tra huyện Krông Pắk, ngày 7/5, nhóm từ thiện của chị Lê Thúy Quỳnh gồm 12 người (ngụ TP.Buôn Ma Thuột) thống nhất góp tiền mùa quà cho một số hộ nghèo tại buôn Hằng (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc).

Sau khi quyên góp tiền, nhóm của chị Quỳnh đi mua các mặt hàng gồm: mì tôm, mắm, muối, đường, xì dầu, gạo, sữa, gối, mùng mền và đóng thành 23 suất quà.

Ngoài ra, số tiền dư, nhóm của chị Quỳnh đã mua thêm kẹo mè, bánh kẹp, bánh quy, kẹo sữa, xí muội tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột để đóng thành các bịch quà nhỏ phát cho trẻ em.

Đến ngày 11/5, nhóm của chị Quỳnh đi 1 ô tô và 6 xe gắn máy chở số quà này đến buôn Hằng để phát từ thiện. Tại đây, nhóm được bà H’Reng (mẹ Kê, SN 1953, trú buôn Hằng) dẫn đi phát 23 phần quà cho các hộ khó khăn.

Sau khi phát quà xong, cả nhóm thống nhất đem một số bánh kẹo đến nhà bà Đậu Thị Nhã (sơ Nhã, SN 1962, người đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại xã) để cho các trẻ tại đây.

Bên cạnh đó, trên đường đi vào và đi ra xã Ea Yiêng, nhóm của chị Quỳnh còn phát bánh kẹo cho các em học sinh phần quà gồm: bánh quy, bánh kẹp, kẹo mè, kẹo sữa và xí muội.

Video:  Nhiều công nhân bị ngộ độc vì ăn phải mì tôm 

Chiều cùng ngày, nhiều học sinh và người dân có dấu hiệu nôn ói, đau bụng, chóng mặt do nghi bị ngộ đọc do ăn bánh kẹo nên đã nhập viện để điều trị.

Tại đây, bệnh viện đã điều trị cho 4 bệnh nhân gồm: H’Yến (SN 2005) chẩn đoán bị đau khớp gối; Ai Gút (SN 2008) chẩn đoán bị viêm dạ dày ruột; hai bệnh nhân là: H’Băb Niê (SN 1956) và H’Ơng (SN 1957) được chẩn đoán bị dị ứng thức ăn chưa rõ loại. Số người còn lại không phát hiện dấu hiệu bệnh lý nên đã ra về ngay sau đó.

Được biết, nhóm từ thiện của chị Quỳnh hay đi những vùng xa, vùng sâu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk để phát quà từ thiện. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhóm chị Quỳnh đã thừa nhận số bánh kẹo trên là của nhóm và không có mục đích nào khác.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn