Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung trong mắt người bạn đam mê bầu trời

Thời sựThứ Ba, 21/11/2017 22:55:00 +07:00

Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung hy sinh tại nước Anh để lại niềm tiếc thương với những người bạn cùng chung sở thích bay trên trời.

Sáng 19/11, báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin, 1 đại úy phi công Việt Nam đã được xác nhận hy sinh trong vụ tai nạn máy bay xảy ra tại London (Anh) trưa 17/11.

dai uy phi cong nguyen thanh trung trong mat nguoi ban dam me bau troi hinh 1

Đại úy Nguyễn Thành Trung (Ảnh: FBNV) 

Danh tính phi công Việt Nam hy sinh được xác nhận là Đại úy Nguyễn Thành Trung, phó phòng huấn luyện bay thuộc Trung tâm Huấn luyện, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH Training).

Theo thông tin sơ bộ từ Cục Hàng không, tai nạn xảy ra giữa trực thăng bay huấn luyện với máy bay Cessna 152.

Là một phi công trẻ (sinh năm 1985), đại úy Nguyễn Thành Trung được đánh giá là một phi công giỏi trong huấn luyện bay của không quân cũng như hàng không Việt Nam, đặc biệt là huấn luyện bay trực thăng.

Anh thường được bạn bè, đồng nghiệp gọi vui bằng tên "Trung Puma" (tên anh ghép với tên trực thăng EC-225 Super Puma, loại trực thăng vận tải hành khách đường dài được thiết kế nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt trên biển và chuyên chở khách hoặc cứu hộ cứu nạn).

Đại úy Nguyễn Thành Trung cũng là phi công lái chính trong các chuyến bay vận chuyển, thăm dò, khảo sát trên biển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Sự ra đi bất ngờ của Đại úy Nguyễn Thành Trung để lại niềm tiếc thương vô hạn với người thân và bạn bè, trong đó có người bạn cùng chung sở thích đam mê bầu trời.

Trên trang cá nhân của mình, Lê Hồng Quang – 1 VĐV nhảy dù đã chia sẻ những dòng cảm xúc về sự ra đi đột ngột của 1 người bạn, 1 người cùng sở thích, 1 người em.

dai uy phi cong nguyen thanh trung trong mat nguoi ban dam me bau troi hinh 2

VĐV nhảy dù Lê Hồng Quang chia sẻ hình ảnh cùng bay với Đại úy Nguyễn Thành Trung với sự tiếc thương sâu sắc. 

VĐV nhảy dù Lê Hồng Quang chia sẻ:

“Cuộc đời của một người đàn ông luôn có những đam mê, càng hạnh phúc hơn khi được sống và làm việc với chính đam mê của mình. Anh và em đều có chung niềm đam mê được bay trên bầu trời. Một phần vì thời thiếu niên cả hai đều sống cạnh nơi chuyên khám tuyển phi công. Và cũng vì đam mê bầu trời mà chúng ta biết và quen nhau.

Anh với nick Quang Chim là VĐV Nhảy dù, còn em – Đại úy Nguyễn Thành Trung với nick U Beo Puma là Phi công lái trực thăng. Những câu chuyện giữa chúng ta luôn là về bầu trời, về dù, về máy bay và cả về cuộc sống gia đình, về những niềm vui.

Em - một chàng trai Hà Nội với nụ cười hiền, từ dáng đi cho đến cả lúc gồng mình đẩy trực thăng đều tỏa ra nét hào hoa. Ngay cả mỗi khi em cho máy bay cất cánh, máy bay nâng mình, rồi chúc mũi tiến thẳng hay nghiêng vòng lượn đều thực sự rất hào hoa.

dai uy phi cong nguyen thanh trung trong mat nguoi ban dam me bau troi hinh 3

 

Hẹn hò mấy năm rồi cũng có ngày anh được bay cùng em và chỉ có 2 anh em. Lúc này, anh là khách, là học sinh, là cơ phó. Còn em – Đại úy là phi công, là thầy, là cơ trưởng.

Khi đưa máy bay ra H, Cơ trưởng còn nói "Anh Quang nhảy dù rồi, vậy em sẽ tháo cánh cửa máy bay để cả hai được phiêu hơn". Chúng ta đã có chuyến bay tuyệt vời!

Trung à! Sáng hôm qua, khi anh đang đứng giữa sân vận động dưới cơn mưa tầm tã thì nhận được tin nhắn về tai nạn và lo lắng vì đoán hình như em có mặt trên máy bay. Anh gọi điện vào đơn vị nhưng thủ tục quân sự không cho phép công bố gì. Cho đến khi báo đăng, anh không cầm được nước mắt và chỉ ước đó chỉ là nhầm lẫn, ước có điều kỳ diệu sẽ đến.

Trung à! Em đã hy sinh! Đau xót lắm! Anh sẽ nhớ những gì chúng ta đã chia sẻ, câu chuyện của những người đàn ông có đam mê luôn luôn thú vị. Em đã dạy anh cách lái trực thăng, từ cách treo máy bay ổn định trên không đến lướt chúc mũi, cất cánh và hạ cánh. Em cũng từng hẹn tháng 12 này sẽ về và anh sẽ bố trí thời gian để chúng ta lại cùng bay.

dai uy phi cong nguyen thanh trung trong mat nguoi ban dam me bau troi hinh 4

 

Mọi ước hẹn của em với mọi người, mọi hoài bão, đam mê đều đã không còn thực hiện được nữa. Nhưng em đã sống trọn vẹn với đam mê và sự nghiệp. Vĩnh biệt Đại úy Nguyễn Thành Trung!”.

Sau khi thông tin được công bố, nhiều độc giả đã vào trang cá nhân của Đại úy Nguyễn Thành Trung chia sẻ sự mất mát với gia đình, người thân của Đại úy.

Video: Toàn cảnh vụ phi công Việt hy sinh trong tai nạn máy bay ở Anh

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn