Đại tướng Võ Nguyên Giáp chúc mừng nhân chứng Gạc Ma

Thời sựThứ Ba, 02/04/2013 07:38:00 +07:00

Cựu chiến binh Lê Hữu Thảo đã hết sức vui mừng nhận được thiệp chúc mừng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cựu chiến binh Lê Hữu Thảo đã hết sức vui mừng nhận được thiệp chúc mừng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngày 1.4, cựu chiến binh Lê Hữu Thảo đã hết sức vui mừng nhận được thiệp chúc mừng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Anh kể, dịp 14.3 vừa rồi, các báo, trong đó có báo Lao Động viết về trận hải chiến bảo vệ Trường Sa, anh vinh dự là một trong những nhân chứng kể lại trận chiến bi hùng này.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thiệp chúc mừng nhân chứng Gạc Ma Lê Hữu Thảo Cựu binh Lê Hữu Thảo và mẹ liệt sĩ Trần Văn Phương . Ảnh: P.V.T 

Sau đó, anh nhận được điện thoại của anh Võ Điện Biên - con trai của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Anh Biên nói, rất yêu quý và kính phục tinh thần hy sinh vì tổ quốc, vì Trường Sa thân yêu của các anh. Anh Biên hứa, sẽ có ngày vào Hà Tĩnh để thăm anh Thảo.

Sáng 14.3.1988,  anh Thảo đã cùng với đồng đội thuộc Lữ đoàn 146, đi trên tàu HQ 604 nhận lệnh vào đảo bảo vệ cờ Tổ quốc trên đảo đá Gạc Ma. Chừng 6 giờ 30 phút sáng, tàu chiến Trung Quốc đã cho quân đổ bộ gây hấn với bộ đội ta, giành giật, cướp cờ của ta. Các chiến sĩ ta do anh Phong và anh Phương chỉ huy đã tay không đánh trả kẻ thù, quyết tâm bảo vệ lá cờ Tổ quốc, bảo vệ đảo Gạc Ma.

Phát biểu với báo chí, cựu chiến binh Lê Hữu Thảo xúc động: “Tôi đã khóc khi nhận được tấm thiệp này. Tôi không ngờ Đại tướng - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam - đang nằm trên giường bệnh mà vẫn quan tâm đến chúng tôi...”.  

Theo Lao động

Bình luận
vtcnews.vn