Đài Truyền hình VTC xây dựng mục Diễn đàn lập pháp

Tổng hợpThứ Năm, 07/06/2012 04:21:00 +07:00

(VTC News) - Văn phòng Quốc hội phối hợp với VTC tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng chuyên mục truyền hình Quốc hội.

(VTC News) - Chiều 6/6, Văn phòng Quốc hội ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC xây dựng chuyên mục truyền hình Quốc hội với tên gọi Diễn đàn lập pháp.

Tham dự lễ kí kết có Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (VPQH) Nguyễn Hạnh Phúc, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son, về phía VTC có Tổng giám Đốc Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Hội Đồng thành viên Nguyễn Khả Dân cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác.

Đảm bảo cho chương trình Diễn đàn lập pháp hoạt động hiệu quả tích cực, vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm của VTC

Theo thỏa thuận, Chương trình Diễn đàn lập pháp sẽ tập trung phản ánh về các hoạt động của Quốc hội, ỦY ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của QH và các Đoàn ĐBQH tại các kỳ họp QH cũng như tại các địa phương.

Chương trình cũng sẽ giới thiệu chân dung các ĐBQH; đồng thời tạo diễn đàn thảo luận, tranh luận về công tác xây dựng pháp luật và công tác giám sát của QH. Qua diễn đàn này, cử tri sẽ có điều kiện đóng góp ý kiến và tham gia tích cực hơn vào quá trình xây dựng pháp luật, hoạch định chính sách của cơ quan lập pháp.

Phó Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Sĩ Dũng và Tổng giám đốc Tổng công ty VTC đại diện hai bên kí thoả thuận hợp tác xây dựng chương trình truyền hình Diễn đàn lập pháp

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, việc VPQH và Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC xây dựng Chương trình truyền hình Diễn đàn lập pháp sẽ góp phần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các hoạt động của QH, các cơ quan của QH, ĐBQH; tăng cường phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và các tầng lớp nhân dân cả nước với QH.

Chủ nhiệm Nguyễn Hạnh Phúc mong muốn, Chương trình cần làm cho các hoạt động của QH có sự lan tỏa mạnh mẽ hơn; không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, kịp thời phản ánh những thông tin mang tính thời sự; tăng thời lượng phát sóng chương trình... Qua đó, xây dựng hình ảnh một QH ngày càng gần gũi với cử tri và nhân dân; hoạt động của QH ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Đại diện cho VTC, Tổng Giám Đốc Nguyễn Xuân Cường khẳng định, Đài truyền hình KTS VTC với nền tảng là Đài truyền hình chủ lực quốc gia, đội ngũ nhân lực trẻ và nhiệt huyết cùng với nền tảng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình kĩ thuật số sẽ xây dựng thành công chương trình truyền hình Diễn đàn lập pháp, góp phần là cầu nối giữa Quốc hội và cử tri trong cả nước, đồng thời xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Tổng công ty VTC.

Chương trình sẽ được phát hàng tuần trên Kênh Thời sự Chính trị tổng hợp VTC1 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.



Diệp Anh

Bình luận
vtcnews.vn