Đài truyền hình Việt Nam phối hợp công tác với Tòa án nhân dân tối cao

Thời sựThứ Năm, 23/02/2017 20:28:00 +07:00

Chiều 23/2, tại trụ sở Toà án nhân dân tối cao (Hà Nội) diễn ra lễ ký chương trình phối hợp công tác giữa Tòa án nhân dân tối cao và Đài Truyền hình Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra với sự có mặt ông Nguyễn Hòa Bình - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cùng đại diện của nhiều ban ngành, cơ quan báo chí.

IMG_7434

Toàn cảnh buổi ký kết. (Ảnh: Tùng Lâm) 

Việc ký kết với mục đích tăng cường phối hợp trong việc thông tin tuyên truyền về hoạt động của các Tòa án trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo quy định của Hiến pháp và pháp luật nhằm bảo vệ công lý, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, bảo vệ quyền con người, quyền nghĩa vụ chính đáng của tổ chức, cá nhân trong giai đoạn mới và quá trình đổi mới tổ chức và hoạt động của Tòa án theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2/6/2015 của Bộ Chính trị.

Về phía Tòa án nhân dân tối cao sẽ chủ động cung cấp thông tin kịp thời về những nội dung mà hai bên đã thỏa thuận để phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền định hướng dư luận theo chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao.

Có cơ chế ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên Đà Truyền hình Việt Nam đến tìm hiểu tình hình, thu thập tài liệu liên quan đến hoạt động của Tòa án nhân dân để tuyên truyền trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Về phía Đài truyền hình Việt Nam, phối hợp thông tin tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành, hoạt động của hệ thống tòa án nhân dân trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

Thường xuyên cử cán bộ, phóng viên, biên tập viên theo dõi, viết bài, đưa tin về hoạt động của hệ thống Tòa án.

Trên cơ sở thỏa thuận trách nhiệm của mỗi bên, hai bên cam kết thực hiện nghiêm chỉnh những điều khoản đã thỏa thuận, nếu có vấn đề phát sinh, khó khăn, lãnh đạo hai cơ quan trao đổi thống nhất cách giải quyết để chương trình thực hiện hiệu quả.

Video: Điều mong mỏi còn lại của người mang án tử tù oan 46 năm

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn