Đài truyền hình Trung Quốc bỏ phim Mỹ, thay bằng phim Trung Quốc chống Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 21/05/2019 07:07:00 +07:00

Căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh, đài truyền hình lớn của Trung Quốc rút các phim Hollywood và phim có cảnh quay tại Mỹ khỏi lịch phát sóng.

Kênh phim Trung Quốc, được biết đến với tên CCTV-6, lịch phát sóng khung giờ buổi tối tràn ngập các bộ phim chiến tranh Trung Quốc chống Mỹ cổ điển. "Con trai và con gái anh hùng" (1964), "Trận chiến trên núi Shangganling" (1954) và "Cuộc tấn công bất ngờ" (1960) được lần lượt giới thiệu từ ngày 17 đến 19/5.

us-china-3

 (Ảnh minh họa)

CCTV-6 đạt 500 triệu người xem ở 23 tỉnh, thành khắp Trung Quốc, tờ Thời báo Hoàn cầu cho biết. Tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc bình luận: "Hiện nay, họ không sản xuất thể loại phim này nữa" và "Thật tốt cho thế hệ trẻ được xem những tác phẩm kinh điển này."

Tuy nhiên, một số người cảm thấy khó chịu khi truyền hình phát sóng những bộ phim cũ.

Tờ Hoàn cầu thời báo đưa tin, từ tuần trước, các khẩu hiệu chống Mỹ như "Muốn nói chuyện? Hãy nói chuyện. Muốn chiến đấu? Hãy làm điều đó. Muốn bắt nạt chúng tôi? Mơ đi!" đã lan truyền mạnh mẽ trên phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội Trung Quốc.

Làn sóng phản đối Mỹ tại Trung Quốc bùng phát sau quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước về việc tăng thuế 10% lên 25% đối với số hàng nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc, cấm Huawei mua các thiết bị Mỹ.

Hôm 20/5, nhiều công ty công nghệ lớn của Mỹ, tuyên bố chấm dứt hợp tác kinh doanh với Huawei, Sputnik đưa tin.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn