Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm ngày Phát thanh Thế giới 13/2

Thời sựThứ Ba, 07/02/2017 17:41:00 +07:00

Ngày Phát thanh Thế giới 2017 có chủ đề “Phát thanh chính là BẠN”, nhấn mạnh vai trò của công chúng với phát thanh.

Đài Tiếng nói Việt Nam (Đài TNVN) phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Phát thanh Thế giới 2017 (World Radio Day 2017) do UNESCO phát động với chủ đề “Phát thanh chính là BẠN!” vào đúng ngày 13/2/2017 tại Hà Nội.

Chủ đề của năm 2017 “Phát thanh chính là BẠN!” tập trung vào sự tham gia thường xuyên, tích cực của bạn nghe đài vào phát thanh, không chỉ tham gia bằng việc góp tiếng nói của mình trên sóng mà còn có thể tham gia xây dựng chính sách và kế hoạch phát triển của cơ quan truyền thông.

Các đài phát thanh cũng phải lắng nghe thính giả; tạo diễn đàn để họ nói lên quan điểm của họ, nắm bắt được nhu cầu của họ và điều chỉnh sự phát triển của phát thanh cho phù hợp.

vov_IMG_0335_DCWU

Ảnh minh họa  

Lễ Kỷ niệm và 2 phiên họp chuyên đề với chủ đề “Phát thanh chính là BẠN!” và “Phát thanh tăng cường bình đẳng giới” sẽ được tổ chức với sự tham dự của khoảng 250 khách mời các gồm diễn giả cao cấp, lãnh đạo các đài PTTH tỉnh, các giảng viên, nhà báo, phóng viên, sinh viên các trường đại học báo chí, đại diện các tổ chức quốc tế, trong nước và các tổ chức phi chính phủ.

Đây hứa hẹn sẽ là diễn đàn hữu ích cho những người làm phát thanh để học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau họp bàn về tương lai phát triển của phát thanh trong thời đại hội tụ truyền thông hiện nay.

Ngày Phát thanh Thế giới, viết tắt là WRD (World Radio Day) là ngày 13 tháng Hai, lần đầu tiên được công bố ở Hội nghị toàn thể UNESCO thứ 36 (03/11/2011). Ngày 13/2 hàng năm được Liên Hợp Quốc lựa chọn để kỷ niệm Ngày Phát thanh Thế giới, nhằm tôn vinh và đề cao vai trò của phát thanh trong cuộc sống hiện đại.

Lý do chọn ngày 13/2 vì đây là ngày ra đời của Đài Phát thanh trực thuộc Liên Hợp Quốc năm 1946, khi tổ chức này xuất hiện sau Thế chiến thứ hai nhằm mục tiêu duy trì hòa bình bền vững. Thời ấy phát thanh là phương tiện thông tin duy nhất.

Video: Các Bộ, Ngành chúc mừng VOV nhân ngày Báo chí quốc gia

Phi Phi
Bình luận
vtcnews.vn