Đại thắng Đan Mạch, Nhật cùng Hàn làm rạng danh châu Á

Tổng hợpThứ Sáu, 25/06/2010 03:43:00 +07:00

(VTC News) - Thắng thuyết phục cựu vương Châu Âu, Nhật Bản trở thành đội bóng thứ 2 của Châu Á vượt qua vòng bảng World Cup 2010.

(VTC News) - Nằm ở bảng E, một bảng đấu với những tên tuổi lớn: Hà Lan, Đan Mạch và Cameroon song Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với hai chiến thắng thuyết phục trước Cameroon và Đan Mạch. Bằng một lối chơi bùng nổ đậm chất kỹ thuật nhưng cũng không kém về thể lực, thầy trò Takeshi Okada không chỉ mang vinh quang về cho bóng đá xứ sở hoa Anh Đào mà còn làm rạng rỡ cả Châu Á vốn được xem là vùng trũng của bóng đá thế giới.


Cũng như Hàn Quốc, chỉ cần một trận hòa là đủ để Nhật Bản giành vé đi tiếp nhưng họ đã làm được nhiều hơn thế bằng chiến thắng thuyết phục trước toán "lính chì". Khôn khéo trong việc chọn lối chơi cùng với sự tỏa sáng của những cá nhân xuất sắc, Nhật Bản đã sớm đẩy đối phương vào bế tắc chỉ sau hơn 10 phút đầu tiên. Phút 17, Honda - người chơi hay nhất bên phía Nhật Bản có pha sút phạt hàng rào hoàn hảo để khuất phục thủ thành Sorensen mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng Châu Á.

Honda (số 18) sớm mang về lợi thế dẫn bàn cho Nhật Bản.
Xem tường thuật chi tiết qua ảnh


Sau bàn thua, các cầu thủ Đan Mạch càng trở nên bế tắc và lúng túng. Những đợt tấn công của họ trở nên rời rạc, thiếu chính xác dễ dàng bị các cầu thủ Nhật Bản bẻ gẫy. Chưa thể tìm kiếm được bàn gỡ thì chỉ đúng 13 phút sau những chú Lính Chì tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 30, Endo tỏ ra không thua kém người đồng đội khi tiếp tục tận dụng thành công một quả phạt trực tiếp để đem về bàn thắng thứ 2 cho Nhật Bản. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Nhật tạm dẫn với tỷ số 2 - 0.

Endo nhân đội cách biệt bằng pha sút phạt rất đẳng cấp.

Sau giờ nghỉ, mọi chuyện vẫn tỏ ra không mấy lạc quan cho các cầu thủ Đan Mạch khi phút 50 Endo tiếp tục chứng tỏ tài đá phạt khi đưa bóng tìm đến cột dọc. Phải mãi đến những phút cuối của trận đấu, hy vọng lại được nhen nhóm cho Đan Mạch bằng bàn thắng của Tomasson với 2 lần dứt điểm liên tiếp khi thực hiện quả phạt 11m ở phút 81.

Có được bàn thắng nhưng Tomasson chẳng thể vui khi Đan mạch bị loại.

Tuy nhiên, hy vọng đó cũng bị các cầu thủ Nhật Bản dập tắt ít phút sau đó bằng bàn thắng ấn định tỷ số của Okazaki ở phút 87. Bàn thắng này in đậm dấu giày của Honda khi anh cho thấy sự xuất sắc của mình bằng một tình huống đột phá dũng mãnh và đầy kỹ thuật xé toạc hàng thủ Đan Mạch.

Okazaki hoàn tất màn trình diễn ấn tượng cho Nhật Bản.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh


Chiến thắng này giúp Nhật Bản đoạt chiếc vé thứ 2 của bảng E sau khi Hà Lan đã sớm giành tấm vé đầu tiên chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên.

Kết quả: Nhật Bản thắng 3 - 1

Ghi bàn: Honda (17’), Endo (30’), Okazaki (87’) - Tomasson (81)

Đội hình ra sân
Đan Mạch: Sorensen, Jacobsen, Agger, Kroldrup, Simon Poulsen; Jorgensen, Christian Poulsen, Kahlenberg, Rommedahl; Tomasson, Bendtner.
Nhật Bản: Kawashima, Komano, Nakazawa, Tanaka, Nagatomo; Hasebe, Matsui, Abe, Endo, Okubo; Honda.

Anh Duy
Bình luận
vtcnews.vn