Đại tá công an Lý Đại Bàng đột tử tại phòng làm việc

Thời sựThứ Bảy, 10/04/2010 06:05:00 +07:00

Theo thông tin ban đầu, đại tá Lý Đại Bàng bị đột quỵ vào khoảng 23h- 24h ngày 8/4. Sáng 9/4, khi các đồng nghiệp đến làm việc, gọi cửa mãi nhưng không thấy mở.

Theo thông tin ban đầu, đại tá Lý Đại Bàng bị đột quỵ vào khoảng 23h- 24h ngày 8/4. Sáng nay (9/4), khi các đồng nghiệp đến làm việc, gọi cửa mãi nhưng không thấy mở. Cửa được phá ra, đại tá Lý Đại Bàng gục mặt ngay trên bàn làm việc. Sau đó, dù được đưa đi cấp cứu nhưng đồng chí vẫn không qua khỏi.

Đại tá Lý Đại Bàng sinh năm 1960, tại huyện Củ Chi, TP HCM

Vào ngành từ tháng 11/1977, sau đó được đề bạt làm đội trưởng Săn bắt cướp, rồi được chuyển qua làm Đội trưởng Đội CSHS của Công an quận 5 và Công an TP HCM, anh đã trực tiếp phá trên hàng trăm ổ nhóm và những đối tượng lưu manh chuyên nghiệp. Năm 1995, Lý Đại Bàng là một trong những khuôn mặt xuất sắc của thanh niên TP HCM.

Đại tá Lý Đại Bàng công tác tại nhiều vị trí, từ Đội phó CSHS quận 5 sang Đội trưởng CSHS khu vực 2 của thành phố. Sau đó là Đội trưởng Đội Đặc nhiệm rồi đến Đội trưởng CSHS quận.

Năm 2001, từ vị trí Phó Công an quận 5, Đại tá Lý Đại Bàng được điều về làm Phó phòng Cảnh sát phòng chống các loai tội phạm về ma tuý. Đại tá Lý Đại Bàng đã chỉ huy và tham gia phá hàng chục vụ chuyên án ma tuý lớn trên cả nước.

Các chuyên án nổi cộm mà Đại tá Lý Đại Bàng tham gia có đường dây ma tuý do Hải “luận”, Hạnh “cầm” cầm đầu. Lượng ma tuý bắt giữ trong các chuyên án lên tới hàng ngàn bánh hêroin, hàng ngàn viên ma tuý tổng hợp, tịch thu hàng triệu USD.

Hiện, thi thể đại tá Lý Đại Bàng đã được đưa về nhà ở huyện Củ Chi, TP HCM để chuẩn bị làm lễ an táng.

Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn