Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan xác nhận có người Việt bị thương

Thế giớiThứ Ba, 18/08/2015 12:42:00 +07:00

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan xác nhận thông tin có người Việt bị thương trong vụ đánh bom ở Bangkok

(VTC News) - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan xác nhận thông tin có người Việt bị thương trong vụ đánh bom ở Bangkok và cung cấp số điện thoại đường dây nóng tại Thái Lan.

Trả lời phỏng vấn VTC News, đại sứ Nguyễn Tất Thành nói về tình hình người Việt tại Bangkok sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thiệt mạng hôm 17/8 vừa qua.
- Xin Đại sứ đưa ra thông tin chính thức về việc có hay không người Việt Nam bị thương vong trong vụ nổ tối 17/8 ở Bangkok?

Sáng 18/8/2015, các cơ quan chức năng của Thái lan thông báo cho chúng tôi biết, có một công dân Việt Nam bị thương do vụ nổ bom tối 17/8 gần khu vực đền Erawan, Bangkok. 
Cảnh sát Thái Lan đang điều tra ở hiện trường vụ đánh bom Bangkok
Cảnh sát Thái Lan đang điều tra ở hiện trường vụ đánh bom Bangkok 
Cán bộ Đại sứ quán đã tới thăm hỏi, động viên người bị nạn, là anh Mai Văn Trường, quê Thanh Hóa. Gia đình cũng đã tới chăm sóc anh Trường. 

Đại diện chính quyền Thái Lan cho biết, mọi chi phí điều trị cho anh Trường sẽ do chính quyền Thái Lan chi trả. Hiện anh Trường tỉnh táo, vết thương không nhẹ, nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.  

- Đại sứ quán đã đưa ra khuyến cáo gì cho công dân Việt Nam đang ở Bangkok cũng như các thành phố khác của Thái Lan trong thời gian này?

Ngay tối 17/8, Đại sứ quán đã khuyến cáo công dân Việt Nam không tới gần khu vực xảy ra vụ nổ và theo dõi sát thông tin liên quan của chính quyền Thái Lan cũng như Đại sứ quán. 

Video: Vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok qua góc nhìn từ camera hành trình

Qua theo dõi tình hình tại Bangkok đêm 17/8 và sáng 18/8, chúng tôi thấy mọi hoạt động tại thủ đô Thái Lan vẫn diễn ra bình thường, thành phố Bangkok yên bình.

- Vụ nổ có ảnh hưởng thế nào đến hoạt động làm ăn, buôn bán và sinh sống của bà con Việt Nam trên nước bạn?

Ngoài trường hợp công dân ta bị thương nêu trên, đến nay vụ nổ chưa có ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động của công dân ta đang học tập, làm ăn, sinh sống tại Thái Lan. 

Đại sứ quán đã lập đường dây nóng của Đại sứ (+66-92-484-0535) và cán bộ phụ trách công tác bảo hộ công dân (+66-89-896-6653) để công dân ta có thể chia sẻ thông tin hoặc đề nghị hỗ trợ khi cần thiết. 

Mọi thông tin liên quan cũng được chúng tôi cập nhật trên trang thông tin điện tử chính thức (http://www.vietnamembassy-thailand.org) cũng như trang facebook (https://www.facebook.com/VNEMBKK) của Đại sứ quán. 

Xin cảm ơn Đại sứ!

Tùng Đinh - Văn Việt
Bình luận
vtcnews.vn