Đại sứ Việt Nam tại Iran: Nên khép lại cuộc tranh luận về Ký sự của VTV24 ở Syria

Thế giớiThứ Năm, 28/07/2016 20:54:00 +07:00

Đại sứ Việt Nam tại Iran Nguyễn Hồng Thạch, kiêm nhiệm Syria lên tiếng về Ký sự về Syria do VTV24 thực hiện đang tạo ra nhiều luồng dư luận trong thời gian vừa qua.

Liên quan đến cuộc tranh luận gần đây trong cộng đồng về Ký sự của VTV24 ở Syria, Đại sứ Việt Nam tại Iran Nguyễn Hồng Thạch cho rằng đây không phải là tác phẩm báo chí thành công, nên khiêm tốn không ồn ào. Ông nhấn mạnh đã đến lúc nên khép lại đề tài này để thảo luận vấn đề khác hữu ích hơn.

Nguyen Hong Thach

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch (trái) chụp ảnh cùng Cựu Đại sứ Iran tại Việt Nam Hussein M. Abdullahi khi đến nhậm chức ở Tehran - Ảnh: FBNV

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cho rằng: "Phóng viên Việt Nam đi Syria thì nên liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Iran vì kiêm nhiệm cả Syria. Làm báo ở đất nước có chiến tranh rất cần phải hiểu bản chất cuộc chiến, cuộc chiến ở Syria là cực kỳ phức tạp, nói sao cho phải, đưa tin sao cho phải không đơn giản".

"Ngoài địa bàn phức tạp cần có sự hỗ trợ của Đại sứ quán thì việc tìm hiểu là rất quan trọng. Liên lạc với Đại sứ quán là điều tối cần thiết, nhưng không phải bắt buộc", Đại sứ Thạch nhận định.

Video nhà báo Lê Bình giải thích các thắc mắc liên quan ký sự của VTV24

Theo đại sứ, nhiệm vụ của ông là đại diện cho Nhà nước Việt Nam ở Syria thì ông chính là địa chỉ có trách nhiệm để nhận câu hỏi và trả lời về các vấn đề liên quan Việt Nam - Syria, chứ không phải Lãnh sự danh dự của Việt Nam ở Li-băng.

Tuy nhiên, ông cũng nhắc lại rằng việc phỏng vấn Tổng thống Assad không chỉ có Đại sứ quán Việt Nam ở Iran, kiêm nhiệm Syria có thẩm quyền.

Ngoài ra, Đại sứ Thạch cũng cho rằng việc hẹn rồi lùi, hay thậm chí hủy phỏng vấn là điều bình thường trong tình hình chiến sự hiện nay ở Syria, điều đó không hề làm ảnh hưởng đến quan hệ 2 nước.

Ký sự của VTV24 về cuộc chiến ở Syria

Cuối cùng, ông cho rằng có thể đây là nỗ lực của nhóm phóng viên VTV muốn làm một tác phẩm báo chí, nhưng không thành công, có rất nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch nhấn mạnh rằng, chia sẻ của ông là để rộng đường dư luận và hy vọng có thể kết thúc câu chuyện ở đây để chuyển sang chuyện khác, hay hơn, thú vị hơn.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn