Đại sứ Việt Nam: Chưa có người Việt thương vong

Thời sựChủ Nhật, 13/03/2011 01:24:00 +07:00

(VTC News) - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền VN tại Nhật Nguyễn Phú Bình xác nhận chưa có trường hợp thương vong nào trong cộng đồng người Việt sau thảm họa trên.

(VTC News) - Hết ngày 12/3, có xác nhận an toàn cho nhiều người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản sau trận siêu động đất và các đợt sóng thần tàn phá khu vực Đông Bắc Nhật Bản.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình xác nhận chưa có trường hợp thương vong nào trong cộng đồng người Việt Nam sau thảm họa trên. Ông Taro Nakajima, Chủ tịch Công ty Than Kushiro, Lãnh sự Danh dự của Việt Nam tại thành phố Kushiro trên đảo Hokkaido phía Bắc Nhật Bản, đã chính thức thông báo có 5 nữ công nhân làm việc cho công ty thủy sản ở thành phố này vẫn an toàn. Trong khi đó, các thực tập sinh Việt Nam ở mỏ than tại Kushiro đã về nước trước khi trận động đất xảy ra.

Anh Nguyễn Ngọc Tú, Chủ tịch Hội Thanh niên-Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) cho biết VYSA vừa quyết định mở chuyên mục mới trên website của hội để cập nhật thông tin người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở các vùng bị thảm họa của Nhật Bản.

Theo thông tin cập nhật trên trang web này đến 23 giờ ngày 12/3, có 8 sinh viên đã xác nhận an toàn và đều thuộc trường Đại học Tohoku thuộc thành phố Sendai, tỉnh Miyagi.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đang tiếp tục cập nhật tình hình thông qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có các cơ quan chức năng của nước sở tại và cộng đồng người Việt tại đây.

Văn Dương
Bình luận
vtcnews.vn