Đại sứ Trương Xuân Thanh: Tình tiết trong phim 'Hậu duệ mặt trời' không ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao của Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/10/2018 12:49:00 +07:00

Đại sứ Trương Xuân Thanh cho hay, tình tiết đọ súng trong tập 10 phim "Hậu duệ mặt trời" không làm ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao của Việt Nam.

Mới đây trên mạng có nhiều ý kiến cho rằng, Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt đang mắc phải một số sai sót. Đáng chú ý nhất là trong tập 10 của phim, có cảnh các vệ sĩ của một nhà tài phiệt nước ngoài mang vũ khí vào phòng bệnh trên đảo Hải Phong - lãnh thổ của Việt Nam.

Nhiều người cho rằng, đây là điều không chấp nhận được trong góc độ pháp lý và làm ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao của Việt Nam.

Video: Cảnh đọ súng trong tập 10 phim "Hậu duệ mặt trời"

 

Đại sứ Trương Xuân Thanh - nguyên Phó Cục trưởng Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao đã có những chia sẻ cụ thể về chi tiết trên.

Trước tiên, ông Trương Xuân Thanh khẳng định: "Chi tiết đọ súng phim Hậu duệ mặt trời là hư cấu nên không ảnh hưởng nào về ngoại giao của Việt Nam với nước không có thật".

Tiếp đến, Đại sứ Trương Xuân Thanh còn phân tích rõ vấn đề: "Trong thực tế quan hệ đối ngoại, khi nhận được yêu cầu các cảnh vệ của nước bạn xin mang vũ khí bảo vệ các đoàn cấp cao của các nước, sẽ tuy từng tình huống, phụ thuộc vào cấp độ, hoàn cảnh, trên cơ sở quan hệ hai nước và trên nguyên tắc có đi có lại thì Bộ Ngoại giao cùng Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng thống nhất để xử lý quyết định cho tạm nhập tái xuất, thống nhất trình cấp trên quyết định cho tạm nhập tái xuất vũ khí để bảo vệ nhưng không được mang công khai và chỉ được sử dụng khi ảnh hưởng trực tiếp đến đối tượng được bảo vệ.”

maxresdefault-1539019726600795439279

 Cảnh đọ súng trong phim "Hậu duệ mặt trời".

Trong tập 10 phim Hậu duệ mặt trời, con trai của nhà tài phiệt có vai trò chính trị quan trọng tại nước giả tưởng Urganda bị bệnh nguy hiểm khi đang ở đảo Hải Phong. Nếu không được  phẫu thuật gấp, tính mạng của cậu bé sẽ gặp nguy hiểm.

Các bác sĩ của Việt Nam muốn tiến hành ca phẫu thuật nhưng các cảnh vệ của nước bạn máy móc không tin tưởng để các bác sĩ ở một hòn đảo nhỏ Việt Nam động vào người con trai tài phiệt. Họ sử dụng vũ khí, giơ súng lục không cho các bác sĩ chạm vào người bệnh nhân.

Đại uý Duy Kiên sau khi hỏi các bác sĩ Việt Nam có thể cứu bệnh nhân không và có câu trả lời sẽ cứu được bệnh nhận từ bác sĩ Hoài Phương nên đã quyết định “Kể từ bây giờ bảo vệ đội y tế là trách nhiệm của đội NH1” .

Duy Kiên tiếp tục: “Trong bệnh viện, bác sĩ là người đưa ra quyết định cuối cùng, không phải anh không phải tôi. Các anh cứ làm nhiệm vụ của mình, chúng tôi sẽ bảo vệ những gì chúng tôi cần bảo vệ.

Phân đoạn kết thúc với việc các bác sĩ hoàn thành ca mổ thành công và cứu sống cậu bé. Đây cũng là đoạn được nhiều cư dân mạng khen bản Việt làm hay và thực tế hơn bản Hàn Quốc.

Chí Trung
Bình luận
vtcnews.vn