Đại sứ quán Việt Nam chia buồn gia đình nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh

Thế giớiThứ Bảy, 02/11/2019 06:55:00 +07:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân vụ 39 người chết trong container tại Anh, Daily Mail đưa tin.

"Đại sứ quán hết sức đau buồn trước phát hiện ban dầu của Cảnh sát Essex rằng trong số các nạn chết trong xe tải tại Essex, Anh hôm 23/10/2019 có thể có công dân Việt Nam. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân", Daily Mail dẫn lại thông cáo từ Đại sứ quán Việt Nam tại London cho hay. 

Theo thông cáo, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Anh để hỗ trợ gia đình các nạn nhân Việt Nam nếu có để đưa người thân của họ về quê nhà. 

xe tai

Cảnh sát Essex tin rằng 39 nạn nhân chết trong container ở Anh mang quốc tịch Việt Nam. (Ảnh: Reuters)

Đại sứ quán cực lực lên án các hành động vô nhân tính của những kẻ buôn bán người nhập cư bất hợp pháp, những hành động này gây ra một thảm kịch cho các nạn nhân và gia đình của họ.

Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Vương quốc Anh để đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý và tìm kiếm những biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa những thảm kịch tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Nếu có bất kỳ yêu cầu về bảo hộ lãnh sự, xin vui lòng liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại London qua số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân +44 7713181501 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao +84981848484".

Trong những ngày qua, đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán đã nhận khoảng 300 cuộc gọi từ trong nước và nước ngoài cung cấp thông tin và đề nghị hỗ trợ tìm nạn nhân mất tích.

Cảnh sát Anh mới đây xác nhận 39 người được tìm thấy chết trong container đông lạnh ở Anh mang quốc tịch Việt Nam. 

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi tin rằng, các nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi đang liên lạc với chính phủ Việt Nam”, Tim Smith, Trợ lý Cảnh sát Trưởng hạt Essex, người chịu trách nhiệm điều tra cái chết của 39 người trong container đông lạnh cho biết trong thông báo cách đây ít phút.

"Cảnh sát Essex vẫn tiếp tục kết hợp chặt chẽ với Điều tra viên Cấp cao HM và Cơ quan Tội phạm Quốc gia để đẩy mạnh quá trình điều tra và xác định danh tính nạn nhân”, thông báo cho biết thêm.

Theo ông Smith, bằng chứng về việc xác nhận để trình chính thức lên Điều tra viên Cấp cao HM vẫn chưa thu được. Bằng chứng này được tập hợp từ một số khu vực pháp lý ở những nước mà các nạn nhân đã đi qua.

“Vì thế, vào lúc này chúng tôi vẫn chưa thể công bố danh tính của bất kỳ nạn nhân nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với chính phủ Việt Nam, và các bên khác, để nhận dạng nạn nhân và cung cấp sự hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi bi kịch này'', Trợ lý Cảnh sát trưởng hạt Essex cho biết thêm.

Cảnh sát Essex cũng kêu gọi bất cứ ai có thông tin có thể hỗ trợ nhận dạng hãy cung cấp để quá trình xác nhận danh tính nạn nhân kết thúc sớm. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn